Tăng trẻ mắc nhiễm khuần hô hấp

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
259 lượt xem

Giao mùa, trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp do thời tiết nóng ẩm, thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển. Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, số trẻ nhập viện do nhiễm khuẩn hô hấp tăng, hầu hết các trường hợp nặng đều dưới 1 tuổi.

Trẻ nhập viện do nhiễm khuẩn hô hấp tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Thái Bình đang điều trị cho khoảng 100 trẻ, gần gấp đôi so với ngày thường. Theo các bác sĩ, những dấu hiệu khởi phát của nhiễm khuẩn đường hô hấp là sổ mũi, ho, hắt hơi, biếng ăn, quấy khóc, sốt. Sau 1-2 ngày trẻ có thể biểu hiện triệu chứng rõ rệt hơn như sốt cao hơn, ho nhiều hơn, tiếng thở khò khè. 

Trẻ cần được kiểm tra thăm khám sức khỏe thường xuyên

Nhiễm khuẩn hô hấp ở trẻ em có thể biểu hiện thành các thể bệnh như viêm tiểu phế quản cấp, viêm phế quản cấp, viêm phế quản phổi. Nếu những bệnh lý này không được phát hiện, điều trị sớm và đúng cách thì dễ xảy ra những biến chứng như suy hô hấp cấp, áp-xe phổi, tràn khí, tràn dịch màng phổi và có thể dẫn đến tử vong.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...