Không giải phóng được mặt bằng khiến dự án chậm tiến độ

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
713 lượt xem

Chỉ với chiều dài chưa đầy 2,5km đi qua địa bàn xã Nam Trung huyện Tiền Hải. Thế nhưng sự chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng khiến dự án cải tạo nâng cấp đường 221A chậm tiến độ.

Mặt bằng tại địa bàn xã Nam Trung huyện Tiền Hải chưa giải phóng được

Trong tổng số trên 2,4km đoạn đi qua xã Nam Trung với 207 hộ dân phải thu hồi đất để phục vụ dự án. Đến nay sau hơn 1 năm triển khai, xã Nam Trung mới chỉ giải phóng mặt bằng được trên 1km đoạn qua phần đất nông nghiệp của 18 hộ dân để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nền đường. Còn lại đoạn qua khu dân cư có chiều dài trên 1,3km với 189 hộ dân đến nay chưa giải phóng xong mặt bằng và mới chỉ có 60 hộ phê duyệt phương án và đang chuẩn bị trả tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng. 

Mặt bằng tại địa bàn xã Nam Trung huyện Tiền Hải đã được đánh dấu nhưng chưa giải phóng được

Như vậy còn 129 hộ chưa giải phóng được mặt bằng, đặc biệt là 72 hộ với 80 thửa đất ven sông Thủ Chính đã được xác định không phải nguồn gốc đất ở mà chỉ là đất thuê mượn, nhưng tự ý xây dựng công trình kiên cố, cơi nới cả mặt trước và mặt sau vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi và cả hành lang an toàn giao thông đường bộ. Nhiều hộ không còn hồ sơ, giấy tờ chứng minh sở hữu, hoặc hồ sơ thửa đất không khớp diện tích thực tế, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...