Nhà thờ Đức Bà Paris 2 năm sau vụ cháy

Thứ 5, 15/04/2021 | 00:00:00
1,263 lượt xem

Những người yêu quý nước Pháp và công trình kiến trúc nổi tiếng của nước này là Nhà thờ Đức Bà Paris hiện đã có lý do để vui mừng. Hai năm sau đám cháy gây chấn động toàn thế giới, cơ quan phụ trách phục hồi tòa nhà thờ biểu tượng của Pháp hôm 14/4 đã thông báo Nhà thờ Đức bà Paris sẽ sớm không còn lo nguy cơ đổ sập.

Tại Nhà thờ Đức bà Paris, các công nhân đang gia cố mái vòm vốn trước đó bị sập trong vụ cháy. Hồi tuần trước, các giá đỡ khổng lồ đã được đặt vào đây. 

Ông Jeremie Patrier Leitus – Giới chức Pháp: Chúng tôi có các cảm biến để theo dõi chuyển động của nhà thờ. Không phát hiện chuyển động nào kể từ vụ cháy. Nhà thờ vẫn đang trụ vững. Chúng tôi vẫn cần đợi tới cuối giai đoạn gia cố để có thể chính thức khẳng định Nhà thờ Đức Bà Paris không còn nguy cơ bị sập nhưng có thể nói giai đoạn nguy hiểm đã qua.

Giai đoạn gia cố dự kiến sẽ hoàn tất trong mùa Hè năm nay. 

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy vào giữa tháng 4/2019. Đám cháy lớn đã phá hỏng mái của kiến trúc này. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết sẽ phục hồi lại Nhà thờ trong vòng 5 năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...