Bí quyết chăm sóc da trong mùa hè

Thứ 3, 13/04/2021 | 00:00:00
321 lượt xem

Mùa hè đến cũng là lúc thời tiết oi nóng, chỉ số tia UV cao... là tác nhân gây ra nhiều vấn đề về da như mụn bọc, cháy nắng, đen sạm...Vậy chăm sóc da trong mùa hè như thế nào để da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà vẫn thông thoáng dễ chịu?

Chị Ánh tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm dưỡng da

Trong mùa hè, da sẽ đổ nhiều dầu nên việc rửa mặt bằng nước không thể làm sạch hết các chất nhờn và bụi bẩn trên da mặt. Do đó, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, lớp dầu trên da, làm sạch sâu những bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa từ sâu bên trong. Nhờ đó, giúp ngăn chặn các vấn đề về da đặc biệt là mụn.

Chị Lê Thị Ngọc Ánh, Chuyên gia chăm sóc da:

“Do mùa hè Việt Nam khí hậu nóng ẩm nên da sẽ bị đổ nhiều dầu, gây tắc lỗ chân lông và mụn. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần làm sạch da để ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào da, giúp hạn chế mụn.Các bước hàng ngày sẽ là tẩy trang, dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum, kem dưỡng. Sáng ra bôi kem chống nắng, tối về phải tẩy trang sạch. Tẩy tế bào chết 1 tuần 1-2 lần giúp da sạch hơn. Nếu chị em có lên mụn rồi thì có thể dùng các sản phẩm có thành phần trị mụn để chấm vào các nốt mụn. Ngoài ra có thể sử dụng các sản phẩm có chứa BHA giúp da sạch sâu hơn, sợi bã nhờn được làm sạch tốt, lỗ chân lông có thể được thu nhỏ, mụn đầu đen.”

Sản phẩm dưỡng da tại cửa hàng

Mùa hè cũng là thời điểm cần tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV. Các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng,...không thể bảo vệ làn da một cách toàn diện. Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà vì tia UV luôn hiện diện.

Chị Lê Thị Ngọc Ánh, Chuyên gia chăm sóc da:

“Nhiều chị em khi ra đường không che chắn, chống nắng nên da có thể sẽ bị bỏng rát, bong tróc. Do đó chị em đi đâu cũng nên dùng kem chống nắng, che chắn kĩ để bảo vệ da. Ra ngoài đường, nhất định phải dùng kem chống nắng quanh năm chứ không chỉ riêng mùa hè.”


Chăm sóc da mặt và đắp mặt tại spa chăm sóc da 

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nếu sở hữu làn da dầu nhờn, hãy chọn các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng kiềm dầu tốt. Bên cạnh đó, mỗi tuần 1-2 lần chúng ta nên đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, tạo điều kiện cho da phục hồi khỏe mạnh và sáng đẹp. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...