Campuchia khởi động tiêm chủng cho người lao động

Thứ 3, 06/04/2021 | 09:56:28
230 lượt xem

Campuchia bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 giai đoạn 1 cho gần 100 nghìn công nhân từ ngày 7/4. Kế hoạch được công bố ngay sau khi Thủ tướng Hun Sen vừa hối thúc việc tiêm chủng cho cả những người lao động khu vực kinh tế phi chính thức càng sớm càng tốt.

Trước đó đầu tháng 4, Bộ Lao động Campuchia đã quyết định đưa các lao động phi chính thức như lái xe taxi, người bán hàng rong và lái xe vận tải vào các nhóm ưu tiên trong chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên toàn quốc. Trong khi đó,Thủ tướng Hun Sen khẳng định 400 nghìn trong tổng số 700 nghìn liều vaccine COVID-19 sẽ được phân bổ để tiêm cho những người có nguy cơ phơi nhiễm cao trong khu vực kinh tế phi chính thức.

Campuchia đã ghi nhận hơn 2.700 ca mắc COVID-19 trong đó thủ đô Phnom Penh là “điểm nóng” về lây nhiễm dịch bệnh. Giới chức Campuchia khẳng định, tiến độ tiêm vaccine cần được đẩy nhanh hơn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...