Chọn và thả cá giống để có vụ nuôi thắng lợi

Thứ 3, 28/02/2023 | 00:00:00
919 lượt xem

Chọn và thả giống là một khâu kỹ thuật hết sức quan trọng trong quy trình nuôi cá, quyết định tới thành bại của vụ nuôi. Làm sao để chọn được cá giống tốt? Khi thả cá cần lưu ý những gì? Điều này sẽ được kỹ sư của Trung tâm Khuyến nông Thái Bình chia sẻ với bà con ngay sau đây:

Chọn cá giống là khâu quan trọng quyết định năng suất của vụ nuôi

Việc lựa chọn cá giống là yếu tố hết sức quan trọng. Cá giống tốt sẽ đảm bảo được tốc độ tăng trưởng, giảm chi phí thức ăn, tăng hiệu quả kinh tế cho người nuôi. Để chọn được nguồn cá giống đảm bảo chất lượng, người nuôi nên lựa chọn các cơ sở cung ứng con giống thủy sản uy tín và chọn những con khỏe mạnh để thả nuôi.


Kỹ sư Phạm Ngọc Ba, Trại trưởng Trại nuôi cá Hòa Bình, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình: “Tháng Giêng và tháng 2 thời tiết không có rét nhiều nên việc thả cá rất thuận lợi, đặc biệt trong đầu tháng Giêng có nắng ấm nên bà con đã thả được cá. Trong quá trình thả cá bà con lưu ý chọn những con cá giống khỏe mạnh, bơi bầy đàn không bị bệnh tật mua về thả sẽ đạt hiệu quả cao hơn”


Thời điểm thả cá giống tốt nhất vào buổi sáng hoặc chiều mát

Về thời điểm thả cá giống tốt nhất vào buổi sáng hoặc chiều mát. Bà con tránh thả cá vào lúc trời đang mưa to hay nắng gắt có thể làm cá bị sốc nhiệt, yếu dẫn đến cá chết.


Kỹ sư Phạm Ngọc Ba, Trại trưởng Trại nuôi cá Hòa Bình, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình: “Khi cá mua ở các đơn vị về thì cá trong bao phải được bơm ôxi, bỏ bao cá xuống cao từ 5-10 phút cho nước trong ao bằng nước ở bao, khi thả cá chúng ta thả từ từ để tránh sốc nhiệt để con cá khỏe mạnh hơn”



Thời gian đầu mới thả cá, hàng ngày bà con cần thường xuyên quan sát hoạt động của cá để phát hiện những biểu hiện bất thường và có những biện pháp kịp thời xử lý.

 Thu Trang 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...