Hưng Hà phấn đấu có thêm 10 sản phẩm được phân hạng OCOP 3 sao

Thứ 7, 09/12/2023 | 15:34:10
1,409 lượt xem

Triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP, thời gian qua, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các ngành, địa phương tiến hành rà soát, xác định các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc địa phương, bảo đảm tiêu chuẩn để phát triển thành sản phẩm OCOP.

Đến nay, huyện Hưng Hà đã có 10 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng. Trong đó: 4 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 6 sản phẩm được xếp hạng 3 sao.

 Việc tham gia chương trình OCOP góp phần gia tăng giá trị cho các sản phẩm của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế. Để hoàn thành mục tiêu có 30 sản phẩm OCOP vào cuối năm 2025, Hưng Hà đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, khuyến khích các chủ thể mạnh dạn đầu tư sản xuất, phát triển các sản phẩm lợi thế của địa phương. Bên cạnh đó, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành vùng sản xuất hàng hóa chủ lực, tạo vùng nguyên liệu bền vững cho chế biến sản phẩm, tạo điều kiện để phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị; ứng dụng khoa học - kỹ thuật và tiếp cận những thị trường mới. 

Đối với các sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận, huyện tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở hồ sơ đăng ký của các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn, huyện Hưng Hà  phấn đấu có thêm 10 sản phẩm OCOP được phân hạng 3 sao vào cuối năm 2023. 

Vũ Hương 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...