Tiền Hải chuẩn bị các điều kiện cho vụ nuôi thủy sản

Thứ 5, 09/02/2023 | 00:00:00
1,208 lượt xem

Cải tạo ao đầm, chuẩn bị các điều kiện cần thiết trước mỗi vụ nuôi thủy sản là yếu tố quyết định đến thành công của tất cả các vụ nuôi thủy sản trong năm. Chính vì thế những ngày này các xã ven biển của huyện Tiền Hải đang tập trung cao nhất cho công tác vệ sinh cải tạo ao đầm để chuẩn bị cho vụ nuôi thả mới.

Người dân huyện Tiền Hải cải tạo ao đầm để chuẩn bị cho vụ nuôi thả mới

Những này này, việc cải tạo ao nuôi thủy sản, chuẩn bị các trang thiết bị, máy móc cần thiết để phục vụ cho nuôi thả thủy sản vụ đầu tiên trong năm nay đang được các hộ nuôi thủy sản ở các xã ven biển của huyện Tiền Hải khẩn trương hoàn thiện, trước khi Hợp tác xã lấy nước vào các ao nuôi.



Ông Phan Văn Thơi - Xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: “Năm 2023 chúng tôi đang tiến hành cải tạo ao đầm của gia đình mình. Chúng tôi sẽ cải tạo từ ngày hôm nay cho đến thanh minh là lấy nước vào để lọc nước và thau rửa nước”

Các hộ nuôi theo hình thức bán thâm canh, quảng canh cũng đang cải tạo ao đầm

Cùng với những hộ nuôi tôm công nghiệp, các hộ nuôi trồng thủy sản theo hình thức bán thâm canh, quảng canh cũng đang tích cực cải tạo ao đầm để nuôi vụ mới. Riêng đối với vùng nuôi thủy sản nước lợ, người dân sử dụng phương pháp cải tạo khô và cải tạo ướt, sử dụng máy sục rửa bùn, thu dọn rong rêu và gia cố lại bờ, cống. Sau khi cải tạo xong mới lấy nước vào ao, đầm thau rửa để diệt tạp.



Ông Đỗ Đức Thiện - Giám đốc HTX SXKD DVNN xã Nam Cường: “Dự kiến năm 2023 là chúng tôi có trên 60ha. Ngày 3/2 địa phương đã tiến hành rút nước trên vùng nuôi trồng thủy sản tập trung ở địa phương để bà con chuẩn bị cải tạo ao đầm để chuẩn bị vụ nuôi thả mới. Thời gian cải tạo ao đầm là từ 40-45 ngày. Thời gian nuôi thả là trước và sau thanh minh”

Năm 2023, Tiền Hải có khoảng 5.500 ha nuôi thủy sản

Năm 2023, Tiền Hải duy trì khoảng 5.500 ha nuôi thủy sản, trong đó diện tích nuôi nước mặn lợ trên 4.400ha. Hiện nay, huyện đã hướng dẫn các hộ nuôi lựa chọn con giống, đặc biệt là đối với giống tôm. Dự kiến toàn huyện sẽ nuôi thả 300 triệu tôm giống, trong đó tôm sú 115 triệu giống, còn lại là tôm thẻ chân trắng. 



Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiền Hải: “Với bãi đầm vùng triều từ tháng 1 đến 15/3 công tác cải tạo ao đầm phải xong, sau tiết thanh minh thời tiết thuận lợi bà con sẽ xuống giống tùy theo các địa phương…”

Các hộ nuôi sục rửa bùn, thu dọn rong rêu để chuẩn bị xuống giống vụ nuôi mới

Để công tác cải tạo ao đầm đạt kết quả cao, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn xuống cơ sở đôn đốc, hướng dẫn hộ nuôi tổ chức thực hiện các biện pháp cải tạo ao đầm theo đúng kỹ thuật. Đặc biệt là đối với gần 100 ha nuôi tôm công nghệ cao thuộc các xã Nam Thịnh, Đông Minh, Đông Hoàng, Đông Trà, Nam Phú, Nam Cường, Nam Thắng. Nếu làm tốt khâu vệ sinh ao đầm có thể nuôi tới 3 - 4 vụ/năm và cho hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần phương thức nuôi truyền thống.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...