Hưng Hà phát triển nuôi cá lồng trên sông

Thứ 3, 13/12/2022 | 00:00:00
1,178 lượt xem

Với điều kiện địa lý thuận lợi, nghề nuôi cá lồng tại huyện Hưng Hà những năm qua không ngừng phát triển. Từ đầu năm đến nay, số lượng lồng bè tăng khá, cùng với giá cá tương đối ổn định đã mang lại nguồn thu nhập lớn cho nhiều người dân nơi đây.

Huyện Hưng Hà đã mời gọi các doanh nghiệp khảo sát thực tế các vùng nuôi thủy sản trong quy hoạch của tỉnh, nghiên cứu liên kết nuôi các loại cá có giá trị kinh tế cao tại vùng thủy sản xã Tân Lễ và một số điểm quy hoạch nuôi cá lồng. Trong năm, toàn huyện phát triển thêm 66 lồng cá, trong đó có 01 mô hình nuôi cá lồng kết hợp nuôi ếch với 60 lồng tại xã Tiến Đức; 01 mô hình nuôi cá tầm tại xã Tân Lễ với 06 lồng, nâng tổng số lồng cá trên địa bàn huyện lên 254 lồng; góp phần đưa giá trị sản xuất nuôi trồng thủy sản của huyện năm nay đạt gần 250 tỷ đồng, tăng 2,8 % so với năm ngoái. 

Để khuyến khích phát triển nuôi cá lồng, Hưng Hà tiếp tục chỉ đạo các địa phương hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân nuôi cá lồng theo quy hoạch và có cơ chế phù hợp động viên, khuyến khích người dân mở rộng diện tích nuôi cá lồng. 

Vũ Hương 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...