Tiền Hải có 19 trang trại chăn nuôi đạt tiêu chuẩn của Bộ NN&PTNT

Thứ 5, 03/11/2022 | 00:00:00
891 lượt xem

Huyện Tiền Hải xác định phát triển nông nghiệp công nghệ cao là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác triệt để các lợi thế sẵn có của địa phương trong phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi.

Hiện toàn huyện có 19 trang trại chăn nuôi tập trung đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó có 12 trang trại lợn, 6 trang trại gia cầm và 1 trang tại tổng hợp. 

Năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh và những tác động của giá cả vật tư, thức ăn chăn nuôi tăng cao. Song do chủ động sớm các giải pháp, tháo gỡ kịp thời các khó khăn nên hầu hết các trang trại đều sản xuất ổn định và có bước tăng trưởng khá, giá trị sản xuất lĩnh vực chăn nuôi luôn chiếm từ 30 đến 40% giá trị chung ngành nông nghiệp của huyện. 

Để có được kết quả đó, huyện luôn khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Đồng thời luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn của tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả các công tác tiêm phòng, kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh, vệ sinh tiêu độc khử trùng. Hướng dẫn chủ trang trại tái đàn khi đủ điều kiện, đồng thời tiếp tục duy trì và thực hiện các hoạt động dịch vụ chăn nuôi, để đáp ứng nhu cầu về vật tư, thức ăn chăn nuôi và kỹ thuật cho các chủ hộ, chủ trang trại./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...