Thu tiền triệu mỗi ngày từ trồng măng tây xanh

Thứ 5, 21/04/2022 | 00:00:00
1,540 lượt xem

Là loại cây chứa nhiều dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe, được thị trường ưa chuộng,… đó là những ưu điểm của cây măng tây đã được bà Nguyễn Thị Điền ở xã Đông Quang, huyện Đông Hưng mạnh dạn đưa từ Mỹ về trồng ngay trên chính đồng đất quê hương. Mô hình này cũng đã mang về cho bà tiền triệu mỗi ngày.

Cây măng tây xanh được thị trường ưa chuộng bởi chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Thu hoạch từ 20 – 25kg măng tây mỗi ngày, khu vườn với diện tích 8 sào Bắc bộ đã mang lại nguồn thu ổn định mà trước đây bà Điền chưa bao giờ nghĩ tới… Cây măng tây là loại cây lâu năm, chỉ cần trồng 1 lần thì có thể thu hoạch được nhiều vụ. Loại cây này ưa khí hậu mát và cần được tưới nhiều nước nhưng lại chịu rét và ngập úng kém. Đặc biệt, măng tây phải trồng ở nơi có nhiều ánh nắng thì cây mới sinh trưởng, phát triển tốt, đạt năng suất cao.  

   Mô hình trồng măng tây của bà Nguyễn Thị Điền ở xã Đông Quang, huyện Đông Hưng mang về tiền triệu mỗi ngày

Bà Nguyễn Thị Điền - xã Đông Quang, huyện Đông Hưng 

Tôi gieo hạt và trồng đến nay là được 8 tháng. Cây này rất dễ trồng, là cây ưa nước. Lúc cây còn nhỏ thì cứ 15 ngày là bón 1 lần phân, sau 1 đêm thì cây phát triển khoảng 15 – 17 mm.

Nhờ nắm vững kĩ thuật cũng như hiểu được đặc tính của cây, nên vườn măng tây xanh của bà Điền phát triển tốt, ít sâu bệnh. Đến nay, những búp măng to, mập, đạt chất lượng đã được thị trường ưa chuộng. Với giá bán 70 nghìn đồng/kg, sau khi trừ chi phí, vườn măng tây xanh đã đem lại lợi nhuận cho bà gần 2 triệu đồng/ngày. 

Hiệu quả là vậy, tuy nhiên, theo bà Điền để trồng được măng tây thì phải bỏ ra số vốn lớn ngay từ ban đầu, chủ yếu là dành cho việc lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm.

Hệ thống tưới tiết kiệm trên cánh đồng măng tây

Bà Nguyễn Thị Điền - xã Đông Quang, huyện Đông Hưng

Tôi mới đầu tư vòi tưới nước, thấy nhàn hơn, sáng tôi tưới 15 phút, chiều tôi tưới 15 phút cho ẩm đất.

Những búp măng tây là thành quả của những tháng ngày lao động cần cù, vất vả và tinh thần dám nghĩ dám làm của một người phụ nữ. Đồng thời, đây cũng là hướng đi phù hợp cho hiệu quả kinh tế cao cần được nhân rộng tại địa phương trong thời gian tới.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...