Nhân rộng mô hình sản xuất cây dược liệu

Thứ 4, 16/03/2022 | 00:00:00
1,010 lượt xem

Ngưu tất là 1 loại dược liệu quý trong y học. Nhiều năm qua, mô hình trồng giống cây này được bà con nhân dân trong huyện Hưng Hà nhân rộng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngưu tất được bà con nhân dân trong huyện Hưng Hà trồng

Cây Ngưu tất là giống cây dược liệu lấy củ, ưa lạnh, chỉ trồng duy nhất trong vụ đông. Sau 4 tháng xuống giống, hiện nay những luống cây ngưu tất xanh mát của xã Thống Nhất huyện Hưng Hà đã cho thu hoạch với năng suất, sản lượng cao. Theo tính toán, một ha cây ngưu tất cho sản lượng khoảng 1 tấn củ tươi. 

Ngưu tất khi bà con thu hoạch

Theo chia sẻ của nhiều hộ nông dân, mỗi ha Ngưu tất cho thu nhập hàng trăm triệu đồng, cao hơn nhiều lần so với các cây trồng truyền thống khác. Trên cơ sở thành công mô hình, hiện nay xã Thống Nhất huyện Hưng Hà và nhiều địa phương lân cận có chủ trương cho nhân rộng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai để phát triển kinh tế bền vững.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...