Người trồng hoa lay ơn trên đất Song Lãng

Thứ 2, 14/03/2022 | 00:00:00
1,979 lượt xem

Nhắc tới hoa lay ơn, loài hoa ưa khí hậu lạnh tưởng chỉ có người Đà Lạt mới trồng được, nhưng với quyết tâm dám nghĩ dám làm, đảng viên Nguyễn Xuân Bệ xã Song Lãng, huyện Vũ Thư đã đưa về giống hoa lay ơn. Hoa đã bắt đầu đáp bắt nhịp với thời tiết ở Thái Bình và cho hiệu quả cao.

Diện tích hoa lay ơn của hộ gia đình ông Bệ tại xã Song Lãng

Giữa mênh mông cánh đồng lúa Song Lãng, thấp thoáng những bông hoa lay ơn đỏ trên diện tích 1ha. Đây chính là diện tích vàn cao cấy lúa rất khó khăn. Từ nhiều năm nay, ông Nguyễn Xuân Bệ đã xin nhượng lại của 12 người dân, đầu tư cải tạo thành một vùng trồng nhiều loại cây như: bí, khoai, rau màu cho hiệu quả kinh tế cao nhưng đầu ra bấp bênh…Với người đàn ông này, không gì ngăn cản ông đi tìm cái mới và ông đã đưa về giống hoa lay ơn. Sau hơn 2 năm trồng, cây hoa đã thích ứng với đồng đất và cho hiệu quả kinh tế.

Ông Nguyễn Xuân Bệ - xã Song Lãng, huyện Vũ Thư:

 “Tôi đi sang thăm các mô hình của Nam Định và tự học hỏi kinh nghiệm về trồng và chăm sóc, hiện nay việc trồng và chăm sóc đã vào giai đoạn chuyên nghiệp, mỗi sào phân bón ra sao chúng tôi đã tính đủ, đồng thời chúng tôi quan tâm hơn đến thuốc trừ sâu để giữ bộ rễ cho cây phát triển thì mới thu hoạch được củ.”


                                                                                Nhổ cỏ đảm bảo hoa phát triển tốt

Để cây hoa phát triển tốt, ông Bệ phải thường xuyên cải tạo đất vì hoa lay ơn ưa đất thịt. Tận dụng một ít luống, ông vẫn trồng hoa lấy lay ơn để bán cũng cho thu nhập ổn định. Trên diện tích của gia đình ông dành phần lớn trồng lay ơn lấy củ giống để xuất đi một số tỉnh, thành trong cả nước. còn lại ông tròng lấy hoa để bán quanh năm. Không chỉ mang lại thu nhập cao mà ông còn  tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Bà Phạm Thị Tuyết - xã Song Lãng, huyện Vũ Thư:

“Tôi làm ở đây được ông chỉ dẫn nên làm dần cũng quen, hết trồng hoa đến nhặt cỏ, công việc thu nhập cũng ổn định hơn cấy lúa nhiều.”


Diện tích hoa lay ơn đã cho hoa của ông Bệ

Vừa trồng vừa rút kinh nghiệm, đến nay ông Bệ đã hoàn thiện quá trình trồng, chăm sóc cũng như bảo quản củ hoa lay ơn trên đồng đất Thái Bình. Ông chính là tấm gương sáng về đảng viên làm kinh tế giỏi của xã.

Ông Hoàng Văn Lưu – Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp xã Song Lãng, huyện Vũ Thư:

 “Đây là đảng viên dám nghĩ dám làm và dám thử thách, đưa về nhiều giống cây mới, đồng thời cũng là người yêu lao động, thich nông nghiệp nên hiệu quả kinh tế mang lại cũng rất cao.”


Ông Bệ nghiên cứu trồng và chăm sóc các giống hoa cho kinh tế cao

Ông Bệ chính là biểu tượng của người đảng viên không sợ khó không sợ khổ, bám đất bám làng và bắt đất nở hoa.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...