Kỹ thuật trồng và chăm sóc nấm sò

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
845 lượt xem

Nấm sò hay còn gọi là nấm bào ngư là loại nấm ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người ưa chuộng. Để giúp bà con trồng nấm đạt năng suất cao, ông Nguyễn Đức Đỉnh, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, người có kinh nghiệm sản xuất nấm sò sẽ chia sẻ về quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch loại nấm này.

Trang trại nấm sò trồng theo phương pháp treo của hộ ông Đỉnh

Ông Nguyễn Đức Đỉnh, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

"Hiện nay là thời điểm thích hợp để bà con trồng loại nấm này. Để đạt hiệu quả kinh tế cao, bà con có thể chọn 1 trong 2 phương pháp: phương pháp làm kệ thì hạn chế được diện tích, còn phương pháp treo thì tốn diện tích hơn. Với kĩ thuật treo thì từ 5-6 bịch 1 dây bảo đảm được ánh sáng và độ ấm ở dưới, treo cách đất 20-25cm để thông thoáng dưới nền cây nấm phát triển tốt. Đối với phương pháp làm kệ để tối đa 5 bịch 1 hàng, một kệ để 4 tầng, mỗi tầng 5 hàng, đảm bảo kệ cách kệ từ 80cm-1mét/1 kệ. Bà con cần tưới phun sương tạo độ ẩm cho nấm phát triển, khi nấm bắt đầu sinh trưởng tưới 1 vài lần trong ngày, thời tiết nóng 3-4 lần, nhiệt độ bình thường tưới ngày 2 lần. Từ lúc đưa giống vào đến khi nấm ra trong khoảng từ 35-40 ngày."


Giàn phun tưới nước cho nấm của ông Đỉnh


Ông Nguyễn Đức Đỉnh - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

"Trong khi thu hái tất cả các vết rạch phải vệ sinh sạch sẽ, khi nấm tiếp tục ra sẽ bảo đảm hiệu quả cao hơn, không được để ô nhiễm các nốt rạch."

Nấm sau 30-45 ngày cho thu hoạch 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...