Tiền Hải khuyến khích cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp

Thứ 4, 02/03/2022 | 00:00:00
949 lượt xem

Việc áp dụng công nghệ, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp đã giúp cho nhiều hộ dân ở Tiền Hải tích tụ ruộng đất, sản xuất quy mô lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xưởng sản xuất máy cấy giật tay của ôngTrần Đại Nghĩa

Từ việc sản xuất máy cấy giật tay, máy cấy động cơ điện và máy cấy động cơ xăng với hơn 30 mẫu khác nhau của nông dân Trần Đại Nghĩa, đến nay trên đồng ruộng của huyện Tiền Hải đã xuất hiện nhiều loại máy cấy như máy cấy giật tay, máy cấy động cơ có công suất cấy từ 2 đến 4 sào/giờ. Nhờ đó mà nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn nhận thuê lại ruộng để canh tác với diện tích lên đến hàng chục ha. Điển hình như gia đình ông Đào Duy Điện thôn Quý Đức xã Đông Quý đã nhận thuê, mượn để tích tụ ruộng đất trên 6 ha gieo cấy từ 2 năm nay. Theo ông Điện thì làm nông nghiệp không phải là lấy công làm lãi, nếu biết cách sẽ cho thu nhập rất cao vì thời gian gắn bó với đồng ruộng không nhiều. Với 6ha cấy lúa hàng hóa, một năm 2 vụ trừ chi phí, gia đình ông thu về 270 đến 300 triệu đồng. 

Sử dụng máy cấy tiết kiệm công sức lao động cho hiệu quả cao

Để tích tụ được ruộng đất và sản xuất có hiệu quả thì nhất định phải áp dụng khoa học công nghệ và đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng để thay thế sức lao động của con người. Có như vậy giá trị canh tác trên đơn vị diện tích mới thực sự được nâng lên.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...