Chủ động phòng, chống rét trong nuôi trồng thủy sản

Thứ 3, 28/12/2021 | 00:00:00
508 lượt xem

Những ngày này, trời rét, nhiệt độ xuống thấp, các hộ nuôi trồng thủy sản không được chủ quan, lơ là, cần triển khai các biện pháp chống rét, bảo vệ thủy sản nuôi, bảo đảm nguồn thực phẩm phục vụ thị trường dịp cuối năm.

Che phủ bạt bề mặt ao để ngăn gió và giữ nhiệt chống rét cho thủy sản trong ao nuôi

Đối với các đối tượng nuôi đạt kích cỡ thương phẩm, nhất là đối tượng chịu rét kém, như: cá lóc, cá rô phi, cá vược, tôm... tập trung thu hoạch khi con nuôi đạt kích cỡ thương phẩm. Những diện tích nuôi trồng thủy sản chưa đạt kích cỡ thương phẩm, duy trì mực nước ao nuôi đảm bảo độ sâu từ 1,5 - 2m. Dùng sọt nén rơm dìm xuống góc ao làm chỗ trú ẩn cho cá. Những cơ sở có điều kiện có thể làm khung và che phủ bề mặt ao bằng nilon màu sáng để ngăn gió, cách nhiệt không khí, tăng khả năng giữ nhiệt độ cho nước ao nuôi.

Thu hoạch các đối tượng nuôi đạt kích cỡ thương phẩm

Cho ăn đầy đủ, sử dụng các loại thức ăn có chất lượng cao, bổ sung thêm Vitamin C và khoáng chất để tăng sức đề kháng. Khi nhiệt độ nước khoảng 12 độ C thì ngừng cho ăn. Vào thời điểm nắng ấm trong ngày có thể cho ăn bằng thức ăn tinh, thức ăn chế biến... Quan sát, theo dõi sức khỏe của đối tượng nuôi để xử lý kịp thời. Không kéo lưới kiểm tra hoặc thu hoạch tỉa khi thời tiết rét đậm, rét hại.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...