Phòng chống rét cho vật nuôi

Thứ 3, 28/12/2021 | 00:00:00
1,378 lượt xem

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua, tại Thái Bình có rét đậm với nhiệt độ xuống thấp, phổ biến 10-13 độ C, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất chăn nuôi. Để chủ động ứng phó với thời tiết, bà con nông dân cần thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, bảo vệ đàn vật nuôi.

Bà con giữ nền chuồng luôn khô ráo, đủ chất độn lót chuồng cho vật nuôi nằm và đảm bảo đủ ấm cho vật nuôi

Hiện nay, tổng đàn trâu, bò toàn tỉnh trên 57.000 con, đàn lợn gần 700.000 con, đàn gia cầm hơn 14 triệu con. Để giảm thiểu thiệt hại trong chăn nuôi do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, người chăn nuôi cần củng cố, che chắn chuồng trại cho kín, tránh mưa hắt, gió lùa, giữ nền chuồng luôn khô ráo, đủ chất độn lót chuồng cho vật nuôi nằm.

Đối với gia súc khi nhiệt độ môi trường xuống thấp dưới 12 độ C cần nuôi nhốt trong chuồng và cho ăn đủ chất

Đối với gia súc, gia cầm, khi nhiệt độ môi trường xuống thấp dưới 12 độ C cần nuôi nhốt trong chuồng. Đốt trấu, củi hoặc thắp đèn để sưởi, giữ ấm chuồng nuôi. Về chế độ dinh dưỡng, cho gia súc, gia cầm ăn uống đầy đủ thức ăn, nước uống bảo đảm chất lượng và hợp vệ sinh. Đối với trâu, bò, ngoài bảo đảm khẩu phần thức ăn thô xanh từ rơm khô, cỏ khoảng 20 - 30kg/con/ngày thì cần bổ sung thêm thức ăn tinh như cám, bột ngô, bột gạo khoảng 1 - 2kg/con/ ngày; Cho uống nước ấm có pha muối loãng để tăng thân nhiệt cho trâu, bò. Chú trọng bổ sung thêm thuốc bổ như vitamin B, C, các loại men tiêu hóa để tăng cường sức đề kháng cho vật nuôi. 

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...