Kinh nghiệm chăm sóc quất cảnh để có mẫu mã chín đẹp đúng vào dịp Tết

Thứ 6, 24/12/2021 | 00:00:00
1,469 lượt xem

Mặc dù phải chăm sóc quanh năm nhưng giai đoạn 2 tháng cuối năm âm lịch mới thực sự là vất vả nhất với người trồng quất cảnh.

Người trồng quất cảnh đang tất bật chuẩn bị cho vụ Tết 

Ông Đặng Văn Quý - Người có 30 năm kinh nghiệm trồng quất cảnh sẽ chia sẻ về cách chăm sóc để cây quất cảnh có mẫu mã chín đẹp đúng vào dịp Tết.


Ông Đặng Văn Quý, xã Đông Thọ, Thành phố Thái Bình: "Trồng quất trên chậu, trên chum, dù thì tất cả chất dinh dưỡng đã trộn lẫn với đất từ đầu năm để trồng nên trong việc chăm bón thì mình chỉ chăm bón phụ thêm thôi. Thế còn đến giai đoạn này mình không phải cho ăn nữa mà cây chỉ dùng nước lã để đảm bảo giữ được độ ẩm cho cây, giữ được phát triển bởi vì cây đã mang quả rồi, đã nuôi đủ rồi nếu cho ăn nhiều là cây có thể bị sốc mà nó ảnh hưởng đến rễ thì cây sẽ bị khô cho nên cây không phát triển được. "

Thời tiết cuối năm hay có sương muối, theo ông Quý người trồng quất cần phải tưới nước hàng ngày để phun sạch muối đọng trên lá cây tránh để ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.


Ông Đặng Văn Quý, xã Đông Thọ, Thành phố Thái Bình: "về thời tiết thì sợ nhất gặp sương muối thì làm cho quả không phát triển mà quả nó co lại thế rồi đầu lá bị xém cạnh nên sáng ngày ra chưa có mặt trời là trồng cây trên vườn ta phải dùng bình phun để phun nước sạch để rửa hết sương muối đi thì nó không đọng lại muối trên cây nữa thì nó đảm bảo được cây trồng trong lúc mà thời tiết cuối năm hanh khô, nếu bị hanh khô ngày mình phải chăm bón 2 lần, tưới nước 2 lần để đảm bảo cho cây "

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...