Cách trồng và chăm sóc hẹ bông

Thứ 5, 24/06/2021 | 00:00:00
3,546 lượt xem

Hẹ bông là cây màu được nông dân các tỉnh phía Nam trồng nhiều. Tại Thái Bình giống cây này còn khá mới lạ, hiện tại mới chỉ có Hợp tác xã Nông sản và Dược liệu Đồng Tâm xã An Đồng huyện Quỳnh Phụ trồng hẹ bông. Với đặc tính dễ trồng, ít sâu bệnh và thời gian thu hoạch dài, hẹ bông đã mang lại lợi nhuận khá cao.

Bông hẹ tươi sau khi được thu hoạch

Bông hẹ thường được chế biến thành món xào dùng khá phổ biến trong món ăn gia đình, nhà hàng. Thông thường bông hẹ thường được xào chung với các loại thịt, cá nhưng ngon nhất và chế biến nhanh nhất vẫn là chọn xào chung với mực, tôm hay thịt bò. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận vị ngọt thanh và giòn, tạo vị giác hấp dẫn ngon miệng. Tại Hợp tác xã Nông sản và Dược liệu Đồng Tâm hiện trồng 2 sào hẹ. Mỗi ngày cho thu từ 5-6 kg. Toàn bộ sản phẩm cung cấp cho chuỗi cửa hàng rau sạch với giá 80.000/1kg.

Bông hẹ đươc xào với thịt bò ngon và bổ dưỡng

Anh Nguyễn Văn Chuân, Giám đốc Hợp tác xã Nông sản và Dược liệu Đồng Tâm, huyện Quỳnh Phụ:

“Giống ươm hạt khi cây lên được 3 lá thật thì mình đánh ra trồng. Trước khi trồng thì cần xử lí toàn bộ nấm và sâu bệnh trong đất. Mình sản xuất hữu cơ thì toàn bộ phân bón lót vào trong đất. Sau khi trồng mình sẽ dùng các loại chế phẩm nông nghiệp là rơm rạ phủ để giữ ẩm và tránh cỏ cho cây. Quan trọng giữ được độ ẩm đất và tránh úng. Nếu úng sẽ sinh ra nấm bệnh thối rễ và chết cây. Cách 1 ngày thu hoạch 1 lần.”

Người dân thu hoạch bông hẹ hàng ngày

Anh Nguyễn Văn Chuân, Giám đốc Hợp tác xã Nông sản và Dược liệu Đồng Tâm, huyện Quỳnh Phụ:

“Cây hẹ này ngày thu hoạch 1 lần thì cứ 10 ngày lại bón lót một lượt phân hữu cơ để đảm bảo dinh dưỡng cho cây. Mình cứ chăm sóc và thu hoạch như vậy từ 7-10 năm cây mới hỏng.”


Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...