Đưa nghề về nông thôn

Thứ 3, 09/03/2021 | 00:00:00
886 lượt xem

Vượt qua định kiến, phụ nữ thường gắn với công việc nội trợ, chăm sóc gia đình, bà Trần Thị Phượng thôn Cự Lâm, xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Bà cũng chính là người đưa nghề mới về vùng quê thuần nông này, tạo việc làm ổn định cho người dân với thu nhập cao.

Bà Trần Thị Phượng làm sản phẩm cùng người lao động

Năm 2017, nhận thấy thị trường tiêu thụ giày dép trong nước rất rộng mở, bà Trần Thị Phượng bàn với gia đình quyết định mở xưởng sản xuất giày dép này. Thời gian đầu hoạt động việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do thị trường tiêu thụ sản phẩm chưa ổn định, tay nghề công nhân chưa cao. Sau nửa năm đầu xưởng đi vào hoạt động, hạch toán thu chi, bà Phượng bị thua lỗ không nhỏ. Không nản chí, người phụ nữ này nhanh chóng tìm cách khắc phục những tồn tại, đưa xưởng sản xuất đi vào hoạt động.

Bà Trần Thị Phượng - xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư:
“Thuê cả kĩ thuật giỏi, công nhân tay nghề cao về để thu hút một số công nhân lao động về đây dạy nghề. Trong thời điểm dạy nghề phải bù lỗ rất nhiều, từ nguyên liệu mất mát đi mà công nhân chưa làm được, tay nghề chưa có đến những chi phí rất nhỏ, gia đình cố gắng khắc phục. Đến 1 năm sau tay nghề công nhân nâng lên và thị trường đầu ra ổn định”.

Xưởng sản xuất giày dép của gia đình bà Phượng

Xưởng sản xuất giày dép của gia đình bà Phượng đã hoạt động nề nếp, thu hút 30 lao động thường xuyên và sản xuất ra bình quân 400 đôi giày dép một ngày.

Anh Phạm Văn Đài - xã Đông Thanh, huyện Vũ Thư:
“Trước khi làm giày dép thì tôi đi xách vữa, đội than đủ nghề, về quê thấy nghề này ổn định thì cứ trụ với nghề thôi, thu nhập 200-300.000 đồng/1 ngày”.

Thợ kĩ thuật tại xưởng giày dép của gia điình bà Phượng

Trong những năm qua, bà Phượng còn liên kết trở thành đại lí cung cấp nguyên liệu và đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho 6 xưởng sản xuất giày dép khác ở xã Hồng Lý. Ở tuổi gần 60, sức khoẻ không còn dẻo dai nhưng bà Phượng vẫn luôn nung nấu quyết tâm nghề sản xuất giày dép để những người dân nơi quê hương bà có thêm việc làm, thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...