Thu nhập tiền triệu mỗi ngày từ măng tây cao sản

Thứ 2, 08/03/2021 | 00:00:00
763 lượt xem

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê An Bài huyện Quỳnh Phụ, thanh niên Phạm Bá Duẩn đã thực hiện được ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương với mô hình trồng măng tây cao sản. Nhờ vào những sản phẩm của mô hình này, măng tây An Bài đang từng bước tạo được thương hiệu riêng trên thị trường.

Diện tích đất trồng măng tây của thanh niên Nguyễn Bá Duẩn

Trên diện tích đất 3.000m2, gần 2 năm nay thanh niên Nguyễn Bá Duẩn cho trồng 10.000 gốc măng tây. Đất cát phù sa trộn phân xanh ủ chấu và nước tưới là nguồn cung cấp chủ yếu để giống cây này sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Cây măng tây

Đây là loại măng cao sản, sản xuất được đến đâu bán hết đến đó nhờ vào những hợp đồng thua mua bán buôn với nhiều siêu thị, cửa hàng trong và ngoài tỉnh. Sản lượng từ mô hình duy trì ổn định 15-20kg/ngày, mức giá bán buôn dao động từ 60-65nghìn đồng/kg, mỗi ngày sản phẩm mô hình này cho thu nhập trung bình 1 triệu đồng. Dễ trồng, dễ chăm sóc, lợi nhuận lại khá cao…mô hình hiện cũng được nhiều bà con nông dân trong tỉnh đến tham khảo và học hỏi để nhân rộng.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...