Biến đất hoang thành trang trại tiền tỷ

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
988 lượt xem

Từ những khu ruộng trũng bỏ hoang, vợ chồng chị Đoàn Thị Khuyên thôn Vân Đài, xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà đã cải tạo thành trang trại trồng hoa cây cảnh. Với trên 80 loại hoa cây cảnh, cây công trình khác nhau, mỗi năm gia đình chị Khuyên thu lãi khoảng 400 triệu đồng.

Trang trại hoa cây cảnh

Trang trại hoa cây cảnh này là thành quả sau 5 năm khởi nghiệp của vợ chồng chị Đoàn Thị Khuyên, tại đây có nhiều loại hoa cây cảnh do chính tay vợ chồng chị nhân giống. Đều là kĩ sư nông nghiệp nên ngay từ việc cải tạo đất lựa chọn cây trồng cho đến việc trồng và chăm sóc từng loại cây sao cho đều, được vợ chồng chị Khuyên thực hiện một cách bài bản, khoa học. Đây chính là điểm mấu chốt dẫn đến thành công khi khởi nghiệp từ nông nghiệp.

Chị Đoàn Thị Khuyên - thôn Vân Đài, xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà:
“Bây giờ khi mình đã có kĩ thuật về nhân giống cây này thì đầu tư ban đầu của mình giảm xuống rất là thấp, mình đầu tư hầu như không có rủi ro tại vì mình có thể sản xuất được từ cây giống cho đến thành phẩm. Đầu tư còn lại chỉ có phân bón, nilong phủ và quá trình chăm sóc thì rất là ít cho nên mình rất tự tin đầu tư vấn đề cây trồng”.

Chậu hoa giống tại trang trại hoa cây cảnh

Để kinh doanh thành công thì chị Khuyên cho rằng phải xác định được nhu cầu thị trường, phân khúc khách hàng sẽ phục vụ, từ đó nhà vườn có hướng đầu tư phù hợp. Bởi vậy trên diện tích 2,2ha trang trại trồng các loại cây như tùng, mai vạn phúc, mẫu đơn các loại, tường vi, trắc bách diệp và sản xuất hoa chậu đáp ứng nhu cầu chơi hoa và cây cảnh của người dân. Ngoài ra nhà vườn còn sản xuất các loại cây trồng tạo khuôn viên cho các công trình lớn. Trung bình mỗi năm trang trại xuất bán hơn 100 nghìn cây các loại.


Chị Đoàn Thị Khuyên - thôn Vân Đài, xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà:
“Hiện tại mình không thấy khó khăn gì về vấn đề tiêu thụ, giờ bọn mình có thể tự chủ động về mặt bán hàng, bán hàng tại chỗ đây cũng rất đắt hàng. Bởi vì khi đã thành một khu vực sản xuất cây như thế này thì có rất nhiều người mua từ nơi khác đến”.


Người lao động làm việc tại trang trại hoa cây cảnh

Không chỉ làm giàu cho gia đình, trang trại trồng hoa của chị Khuyên còn tạo việc làm thường xuyên cho 8 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định hàng tháng.

Chị Đinh Thị Tuyết - xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà:
“Tôi làm ở đây được 4 năm rồi, công việc ở đây phù hợp với lứa tuổi trung niên chúng tôi, thu nhập khá so với làm ruộng”.


Chậu hoa giống được trồng tại trang trại hoa cây cảnh

Những người nông dân thế hệ mới, tư duy mới với cách làm mới đã và đang làm hồi sinh những cánh đồng hoang. Thành công của họ mở ra những hướng đi mới để nông dân các địa phương tham khảo học tập, để có thu nhập cao trong sản xuất nông nghiệp.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...