Cam Xã Đoài khan hiếm hàng ngày Tết

Thứ 5, 04/02/2021 | 21:22:15
1,253 lượt xem

Gần đến dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, vùng cam đặc sản “tiến vua” Xã Đoài, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vẫn khan hiếm hàng dù giá cam lên đến 80.000 đồng/quả.

Cam Xã Đoài là giống cam đặc biệt thơm ngon, ngọt. Đây là quả đặc sản “tiến vua” nức tiếng xứ Nghệ lưu truyền hơn 150 năm và chỉ trồng được một nơi duy nhất tại vùng đất  Nghi Diên.

Khác với các vùng trồng cam khác, cam Xã Đoài được bán theo quả chứ không bán theo cân. Giá mỗi quả cam đặc sản ngày từ 60.000-80.000 đồng dịp Tết. Một số ít vườn cam Xã Đoài lâu đời bán với giá hơn 100.000/quả, nhưng cũng không có hàng để bán. 

Hiện nay, toàn xã Nghi Diên có khoảng 40 hộ trồng cam Xã Đoài và mang lại thu nhập cao cho các hộ trồng. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng từ nhiều đợt mưa lũ khiến nhiều vườn cam ở xã Nghi Diên bị ngập nước và rụng quả nên nguồn hàng cung ứng trong dịp Tết giảm mạnh so với các năm trước./.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...