Tất bật sản xuất chậu cảnh dịp Tết

Thứ 4, 13/01/2021 | 00:00:00
971 lượt xem

Người xưa có quan niệm “chim quý phải ở lồng son’’, còn người chơi cây cảnh thì chậu là một phần vô cùng quan trọng, góp phần tạo sự hoàn hảo cho các tác phẩm. Bởi vậy, dịp cuối năm, khi các nhà vườn đã chuẩn bị những cây hoa, cây cảnh đẹp nhất để phục vụ thị trường tết cũng là lúc những người thợ ở xã Tân Lập, Vũ Thư hối hả sản xuất những chiếc chậu cảnh.

Ông Nguyễn Bá Trung đã gắn bó với nghề làm chậu cảnh gần 20 năm nay. Cơ sở của ông hiện có gần 10 thợ sản xuất chính. Những ngày cuối năm dường như cũng hối hả hơn. Những người thợ mải miết với công việc của mình để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Bá Trung - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư : 

“ Trung bình mỗi tháng, cơ sở của tôi sản xuất ra thị trường khoảng 200 sản phẩm còn vào những dịp tết tăng lên khoảng 400-500 sản phẩm, đi khắp các tỉnh thành trong cả nước”


Những năm gần đây, do yêu cầu của khách hàng về mẫu mã, kiểu dáng chậu cảnh ngày càng cao nên gia đình anh ông Trần Thanh Trúc cũng tiếp cận xu hướng, nâng cao tay nghề. Thay vì chậu quay tròn như trước, giờ đây, gia đình ông sản xuất chủ yếu chậu vuông, lục giác, chậu in chữ hay hình “tứ linh” (long, ly, quy, phượng…) với kích thước đa dạng, mẫu mã đẹp, phong phú, bắt mắt hơn.

Ông Trần Thanh Trúc - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư : 

"Về chậu cảnh thì có rất nhiều kiểu. ví dụ như cây đặt sát đất thì người mua không yêu cầu nhiều về mẫu mã. Nhưng đối với những cây có giá trị thì người mua lại yêu cầu mẫu mã đẹp, đa dạng.Vì vậy chúng tôi luôn luôn phải tìm tòi học hỏi để đưa ra các sản phẩm hoàn mĩ nhất đến tay khách hàng".


Hiện nay xã Tân Lập, huyện Vũ Thư có gần chục hộ sản xuất chậu cảnh, quy mô, hiệu quả sản xuất được nâng cao rõ rệt với hàng chục nghìn sản phẩm mỗi năm. Những chiếc chậu thành phẩm được xếp thành hàng với nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau đang chờ được giao tận tay cho khách hàng. Những người thợ nơi đây đều mong muốn năm nay thị trường hoa sẽ khởi sắc, để họ làm thêm nhiều chậu cảnh, đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...