Cung cấp con giống thủy sản an toàn, chất lượng

Thứ 5, 26/11/2020 | 00:00:00
1,649 lượt xem

Áp dụng quy trình nuôi thả giống thủy sản bằng hình thức bể bạt, xử lý nước hoàn toàn bằng vi sinh, đây đang là cách làm hiệu quả được cơ sở của chị Tạ Thị Ngọc, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy thực hiện trong việc cung cấp giống thủy sản an toàn, chất lượng tới người chăn nuôi. Đồng thời, để phục vụ đa dạng hơn nhu cầu thị trường, cơ sở cũng tiến hành thử nghiệm nhiều con giống mới.

Người nuôi thả thủy hải sản xã Thái Đô, huyện Thái Thụy làm giàu từ nuôi con giống trong bể bạt

Thực hiện đề tài nuôi giống cá Hồng Mỹ từ năm 2018, đến nay việc thử nghiệm tại cơ sở của chị Ngọc tương đối hiệu quả. Cá đạt trọng lượng 1 kg có thể xuất bán thương phẩm tại ao với giá 80 nghìn/kg, thời gian sinh trưởng của cá trong vòng 15 tháng, nhanh hơn khoảng 9 tháng so với các loại cá khác như cá vược, cá song.

Cá giống

Chị Tạ Thị Ngọc, Xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

“Cách đây từ những năm 2014-2015, vào thời điểm lạnh đỉnh điểm, cá vược tại Thái Bình chết hàng loạt, nên khi đưa cá Hồng Mỹ vào nuôi vừa chịu cả nóng, vừa chịu cả lạnh nên không có rủi ro về thời tiết.”

Để luôn cung cấp giống thủy sản chất lượng ra thị trường, cứ sau mỗi lứa xuất, cơ sở cho nạo vét cặn bã ở ao, nguồn nước được xử lý vi sinh ở các bể bạt. Sau khi đạt tiêu chuẩn mới cho nước và thả giống xuống ao. Theo chị Ngọc, làm như vậy sẽ không ảnh hưởng tới các vi khuẩn có lợi ở đáy nền ao.

Lợi thế khi sử dụng ao lót bạt là có dễ dàng vệ sinh sao mỗi vụ nuôi, cũng như đảm bảo các yếu tố kỹ thuật hơn ao đất

Chị Tạ Thị Ngọc, Xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

“Từ quá trình nuôi đến lúc đưa ra thị trường, con cá hoàn toàn không sử dụng kháng sinh nên khi phân phối ra thị trường, cá lớn rất nhanh, quá trình nuôi thương phẩm sức khỏe cá ổn định, không tiêu hao về con giống.”

Với 14 ao nuôi cá giống, hiện cơ sở của chị Ngọc đang phát triển các loại cá giống chất lượng như cá vược, cá song, cá hồng Mỹ và tôm sú để phục vụ ra thị trường trong tỉnh và khu vực phía Bắc. Năm nay dù ảnh hưởng bởi Covid-19 song cơ sở vẫn xuất bán trên 400 vạn con giống ra thị trường.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...