Trồng rau theo hướng an toàn gắn với bao tiêu sản phẩm

Thứ 7, 07/11/2020 | 00:00:00
743 lượt xem

Nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường, huyện Quỳnh Phụ tạo nhiều điều kiện giúp các địa phương xây dựng vùng trồng rau màu theo hướng an toàn gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu riêng cho rau màu Quỳnh Phụ và nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, các địa phương trong huyện đang không ngừng mở rộng các diện tích trồng rau theo hướng an toàn. 

Nhiều mô hình hợp tác với các công ty lương thực, trung tâm khuyến nông và chi cục trồng trọt của tỉnh bước đầu đem lại hiệu quả, người dân thích ứng nhanh với các quy trình khoa học trong làm đất, bón phân. 

Tiêu biểu như xã Quỳnh Minh, Quỳnh Hải với gần 20ha diện tích trồng rau an toàn. Ngoài ra, đến nay có 30/45 HTX dịch vụ nông nghiệp trên toàn huyện ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản, giúp người dân không phải lo lắng nhiều về đầu ra.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...