Nhân rộng mô hình nuôi vịt biển và gà ri lai

Thứ 6, 23/10/2020 | 00:00:00
1,289 lượt xem

Dự án nuôi vịt biển và gà ri lai ứng phó với biến đổi khí hậu do TW Hội nông dân Việt Nam triển khai thực hiện tại xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải. Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, 32 hộ tham gia dự án đã chuyển giao thành công công nghệ nuôi. Đây là mô hình phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.

Với 32 hộ tham gia dự án, trong đó 19 hộ nuôi gần 6.000 con vịt biển và 13 hộ nuôi trên 7.000 gà ri lai. Trên cơ sở tham quan thực tế mô hình và trực tiếp trao đổi, thảo luận về con giống, kỹ thuật nuôi và phòng trừ dịch bệnh, kinh nghiệm chăm sóc nuôi dưỡng vịt biển và gà ri lai. Các mô hình nuôi đều cho thấy thì tỷ lệ hao hụt rất thấp, đặc việt là với mô hình nuôi vịt thì tỷ lệ vịt sống đạt trên 97%. 

Theo tính toán của các hộ nuôi thì 1 con vịt biển thương phẩm có thời gian sinh trưởng từ  50 - 60 ngày tuổi, trọng lượng trung bình 2,5 - 2,8kg/con, lợi nhuận trừ chi phí đạt từ 20 đến 30.000 đồng/con. Vịt biển có ưu điểm là sức sống, sức đề kháng tốt, khả năng kiếm mồi nhanh nhạy, người nuôi có thể tận dụng các loại thức ăn có sẵn có trong sản xuất nông nghiệp. Chất lượng thịt được người tiêu dùng đánh giá hơn hẳn giống vịt siêu thịt đang nuôi đại trà. 

Hội nông dân tỉnh sẽ nghiên cứu xây dựng chuỗi giá trị từ khâu chăn nuôi đến giết mổ tiêu thụ, tạo thương hiệu vịt biển gắn liền với vùng nước lợ, nước mặn, từng bước giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...