Thu 30 triệu đồng mỗi tháng từ nuôi ếch Thái Lan

Thứ 4, 30/09/2020 | 00:00:00
1,155 lượt xem

Với đặc điểm dễ nuôi, chi phí đầu tư và diện tích mặt nuôi thấp, nuôi ếch Thái Lan đang được xem là mô hình phát triển tiềm năng, đem lại giá trị kinh tế cao.

Trang trại của anh Đỗ Sỹ Anh, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, hiện anh đang nuôi 15 vạn con ếch Thái Lan

Mô hình nuôi ếch của anh Đỗ Sỹ Anh, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, hiện anh đang nuôi 15 vạn con ếch. Anh Sỹ Anh lựa chọn các diện tích mặt bằng từ các thửa ruộng bỏ không của người dân, với mật độ thả nuôi khoảng 5000 con/40m2 ô nuôi. Với cách làm này, chỉ trong 3 tháng rưỡi là anh có thể được 1 vụ thu hoạch. Các ô nuôi gối nhau, nên mỗi tháng trang trại của anh Sỹ Anh có thể xuất bán từ 2-3 tấn ếch với giá trị thu lãi 10 triệu/1 tấn, thu về xấp xỉ 30 triệu đồng. 

Để ếch phát triển tốt, anh Sỹ Anh đặc biệt chú trọng tới nguồn nước trong ao nuôi, có nước ra, nước vào thuận lợi, sạch sẽ, ếch thương phẩm phát triển nhanh, khỏe mạnh. Đồng thời, anh phòng bệnh ngay từ đầu vào của con giống với 1 số bệnh thường gặp như đường ruột, gan nên sự hao hụt là không đáng kể.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...