Phát triển kinh tế nhờ nuôi ngao ở Tiền Hải

Thứ 3, 15/09/2020 | 00:00:00
699 lượt xem

Hội Nông dân huyện Tiền Hải hiện có 680 hội viên phát triển kinh tế nhờ nuôi ngao giống và ngao thịt, tạo việc làm cho trên 2.300 lao động tại địa phương với thu nhập ổn định.

Theo các hộ nuôi ngao, trước kia người dân phải khai thác ngao thủ công bằng cách kéo tay, nhưng nhiều năm nay đã chuyển hẳn sang máy bởi mang lại năng suất thu hoạch cao hơn. Ngao sau khi thu hoạch được vận chuyển đi nhiều nơi để tiêu thụ, trong đó phần lớn xuất đi nước ngoài. Trung bình mỗi hộ nông dân một ngày có thể xuất đi hàng chục tấn. 

Để các mô hình nuôi ngao phát triển, tránh những rủi ro, thiệt hại hay dịch bệnh, Hội Nông dân huyện Tiền Hải tăng cường tập huấn để các hộ nuôi nắm vững kỹ thuật, hiểu biết về điều kiện tự nhiên, các yếu tố môi trường tác động trực tiếp đến quá trình nuôi, từ đó xây dựng lịch thời vụ, mật độ nuôi, cỡ giống cho phù hợp. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...