Tôm thẻ chân trắng được mùa nhưng tiêu thụ thấp

Thứ 2, 07/09/2020 | 00:00:00
2,691 lượt xem

Hiện nay, các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng ở huyện Tiền Hải đang tập trung thu hoạch tôm vụ 2 với năng suất cao hơn trung bình nhiều năm, sản lượng đạt từ 30 đến 35 tấn/ha.Tuy nhiên, mức tiêu thụ của vụ này tương đối thấpdo ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Với gần 100 ha diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng công nghệ cao, năm thời tiết thuận lên hầu hết các hộ nuôi ở huyện Tiền Hải đều đạt năng suất cao. Sản lượng trung bình mỗi ha đạt từ 30 đến 35 tấn. Đến nay các hộ nuôi đang tập trung thu hoạch gối vụ với sản lượng tôm thẻ đã thu hoạch khoảng 1.000 tấn. 

Hầu hết số lượng tôm thẻ chân trắng đều được các thương lái thu mua ngay tại đầm với giá dao động từ 110.000 đến 150.000/kg tôm tùy loại. Trừ chi phí các hộ nuôi lãi từ 1 đến 1,3 tỷ đồng/ha tôm thẻ chân trắng từ mô hình nuôi công nghệ cao. Ngoài ra những ngày này, các hộ nuôi quảng canh cũng đang tập trung thu hoạch tôm sú với sản lượng đã thu hoạch khoảng 400 tấn, bán theo giá thị trường khoảng 250.000 đồng/kg. 

Tuy nhiên với sản lượng lớn như vậy nhưng tôm thẻ chân trắng và tôm sú ở Tiền Hải mới chỉ đang dừng ở việc bán cho tiêu thụ nội địa, số ít được xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Vì chưa có đầu ra ổn định dẫn đến việc giá tôm còn phụ thuộc rất lớn vào việc thu mua của các thương lái, ít nhiều ảnh hưởng đến việc mở rộng diện tích cho những vụ tiếp theo.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...