Làm giàu từ cây cảnh

Thứ 3, 01/09/2020 | 00:00:00
1,690 lượt xem

Sinh ra và lớn lên ở làng cây cảnh, cộng thêm sự đam mê trồng và chăm sóc cây cảnh từ nhỏ, anh Hoàng Văn Sắc, thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư đã tiếp thu nghề trồng cây cảnh. Anh quyết tâm lập nghiệp và thành công ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Anh Hoàng Văn Sắc, thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư làm giàu từ nghề trồng cây cảnh

Anh Hoàng Văn Sắc đã gắn bó với mô hình trồng cây cảnh từ hơn 30 năm. Bắt đầu là người buôn bán cây cảnh và từ đó anh mới đi sâu vào nghiên cứu về cây cảnh, rồi tự tin trồng và chăm sóc. 

Vườn cây cảnh của anh Sắc

 Ngày đầu vốn ít, gia đình anh chủ yếu trồng một số loại xanh, si tầm trung với phương châm lấy công làm lãi. Sau nhiều năm gắn bó với cây cảnh, hiện nay gia đình anh đã có hàng trăm cây cảnh có giá trị kinh tế cao.

Anh Hoàng Văn Sắc, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư

Từ yêu cây và gắn bó với cây cảnh nên tôi không chỉ khám phá ra vẻ đẹp của cây cảnh, mà nhờ đó còn mang lại kinh tế cho gia đình.


 Anh Sắc cũng thường học hỏi kinh nghiệm trồng cây từ những người đi trước và đi khắp nơi tìm mẫu cây đẹp. Được giao lưu, tiếp cận với các nhà vườn nổi tiếng, anh nhận thấy kinh doanh sinh vật cảnh là nghề hấp dẫn. Cây cảnh của anh có những dáng, thế, hình thù khác nhau. Để có được tác phẩm mang dấu ấn cá nhân, anh không ngừng tham khảo thêm từ sách, báo. Nhiều  cây tưởng như đơn giản, vô tri, vô giác qua đôi bàn tay khéo léo của anh Sắc đã biến thành tác phẩm nghệ thuật giàu sức sống. 

Mạnh dạn "trạm trổ" cho cây, anh Sắc đã tạo ra những cây cảnh độc, lạ và đẹp

Ông Phạm Ngọc Hân – Trưởng thôn Trà Khê xã Tân Lập huyện Vũ Thư

Chúng tôi đánh giá cao sự chăm chỉ, chịu khó, dám nghĩ, dám làm của anh Sắc. Từ sự đam mê của anh không chỉ mang lại kinh tế cho gia đình, thúc đẩy nghề trồng cây cảnh của địa phương phát triển và làm đẹp cho quê hương.

 

Anh Hoàng Đức Phong- Phó chủ tịch Hội sinh vật cảnh xã Tân Lập, huyện Vũ thư

Anh Sắc là hội viên xuất sắc trong phong trào sinh vật cảnh của xã. Cây cảnh dưới bàn tay của anh được sáng tạo, mang đến những vẻ đẹp lạ, độc, thu hút. Vì vậy, nhiều cây cảnh của anh Sắc khi mang đi tham dự các triển lãm sinh vật cảnh đều được đánh giá cao.


Chậu cây cảnh: Nhị kiều ánh nguyệt của anh Hoàng Văn Sắc được giải vàng tại triển lãm sinh vật cảnh ở Đồng Mô cuối năm 2019

Các tác phẩm cây cảnh nghệ thuật của anh Hoàng Văn Sắc có mặt tại nhiều hội thi, triển lãm nghệ thuật cây cảnh trong tỉnh và khu vực đồng bằng Bắc Bộ và đạt được giải cao, trong đó phải kể đến cây: Nhị kiều ánh nguyệt được giải vàng tại triển lãm sinh vật cảnh ở Đồng Mô cuối năm 2019.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...