Sử dụng điện diệt chuột dễ dẫn đến chết người

Thứ 2, 31/08/2020 | 00:00:00
644 lượt xem

Ở một số vùng nông thôn hiện nay diễn ra tình trạng bà con nông dân sử dụng điện diệt chuột, mặc dù đã có trường hợp tử vong do vướng vào dây điện, tuy nhiên người dân vẫn chủ quan, cố tình diệt chuột bằng hình thức nguy hiểm này.

Sử dụng điện diệt chuột, là hình thức nguy hiểm dễ dẫn đến chết người

Toàn bộ số dây điện, dây thép, bóng đèn, ống nhựa, cọc tre lên tới gần 1 tạ vừa mới bị công an xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ thu giữ của hơn 50 hộ dân trong xã. Số dây thép này được bà con đấu nối với một bộ kích điện sau đó chăng xung quanh chân ruộng nhằm ngăn chặn chuột vào phá hoại lúa. Do chi phí lắp đặt một thiết bị diệt chuột bằng điện này chỉ khoảng 1 triệu 3 trăm nghìn đồng mà lại sử dụng được trong nhiều vụ, chủ ruộng không phải tốn công canh coi, đánh đuổi chuột như phương pháp thủ công nên dù biết nguy hiểm nhưng vẫn cố tình sử dụng. Cá biệt, một số hộ còn sử dụng luôn điện sinh hoạt, kéo ra chân ruộng, vườn gần nhà để diệt chuột mà không lường hết được hậu quả. 

Tại Thái Bình, thời gian qua đã ghi nhận một số trường hợp bị thương và tử vong do vướng phải dây điện diệt chuột, vì vậy người dân cần phải ngừng ngay hành vi nguy hiểm này trước khi quá muộn.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...