Quản lý đầu vào đối với các sản phẩm nông nghiệp

Thứ 2, 24/08/2020 | 00:00:00
628 lượt xem

Phát triển chăn nuôi theo chuỗi thực phẩm sạch, nhiều hộ sản xuất đang thay đổi đầu vào cho sản phẩm nông nghiệp vào tự cung cấp giống và sản xuất thức ăn cho vật nuôi.

Chăn nuôi gà theo tiêu chuẩn Vietgap

Qua tìm hiểu từ các hộ chăn nuôi, để tạo ra nguồn cung ứng thức ăn sạch, không chứa các chất tồn dư hóa học, thì ngoài việc đầu tư hệ thống máy móc chế biến thì quan trọng nhất chính là việc phối trộn các sản phẩm có sẵn từ tự nhiên. Nguồn thức ăn được tạo ra phải đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao và phù hợp với từng loại vật nuôi. 

Chế biến thức ăn cho cá

Chẳng hạn, đối với các hộ nuôi cá như cá trắm, cá chép thương phẩm thì thức ăn chủ yếu sẽ được làm từ bột ngô, bột cá và bột sắn. Đồng thời, các ao nuôi phải thường xuyên lọc nước, sục nước để làm sạch lượng thức ăn dư thừa. Đây sẽ là tiền đề tốt để sản xuất ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng và giá thành phù hợp.

Thế Công 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...