Bắc Giang ‘đại thắng’ vụ vải thiều 2020

Thứ 7, 18/07/2020 | 09:48:16
1,542 lượt xem

Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang thông tin đến thời điểm này, toàn tỉnh đã tiêu thụ được 164.700 tấn vải thiều, với sản lượng tăng, có thể coi vụ vải thiểu 2020 đã kết thúc thắng lợi với địa phương này.

Thị trường tiêu thụ có sự dịch chuyển theo hướng tích cực, đó là tăng thị phần trong nước. Giá bán vải thiều năm nay bình quân đạt thấp hơn vụ vải 2019 nhưng bù lại sản lượng tăng, vì thế, tổng giá trị thu được từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ đạt khoảng 6.900 tỷ đồng, tăng 600 tỷ đồng so với vụ vải năm 2019. 

Về xuất khẩu, năm nay, lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang đặt chân được thị trường khó tính là Nhật Bản. Quả vải Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản rất ưa chuộng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...