Chủ động phòng chống mưa bão cho các diện tích nuôi trồng thủy sản

Thứ 6, 10/07/2020 | 00:00:00
865 lượt xem

Chuẩn bị bước vào mùa bão lũ, các địa phương có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn của huyện Tiền Hải đang tập trung nhiều biện pháp nhằm đảm bảo môi trường và sinh trưởng của các đối tượng nuôi.

Huyện Tiền Hải đang tập trung nhiều biện pháp để chủ động phòng chống mưa bão cho các diện tích nuôi trồng thủy sản

Hiện tổng diện tích nuôi trồng thủy sản của huyện Tiền Hải là 5.400 ha, trong đó vùng trong đê, nước lợ chiếm khoảng trên 2000 ha. Do là vùng đầm kín, ao chìm nên người dân tập trung nuôi theo hình thức quảng canh với các loại giống chính như tôm sú, tôm thẻ và 1 số loại cá. Như xã Đông Minh, hiện đang có gần 200ha ao nuôi cá, tôm từ 30 ngày tuổi. 

Để đảm bảo an toàn ao nuôi trước mùa mưa bão, HTX hướng dẫn người dân nâng cao bờ, nâng cao mực nước và thu hoạch nhanh sản phẩm khi đến thời điểm. Ngoài ra, do năm nay, độ mặn nước biển cao hơn hàng năm tầm 10 phần nghìn, mưa ít nên người dân cần chú ý tiêu nước khi triều lên và vệ sinh nguồn nước thường xuyên. 

Theo ước tính, sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn huyện sẽ tăng 4% so với năm 2019, đạt trên 40 nghìn tấn.

Thế Công

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...