Làm giàu từ giống hồng xiêm xoài

Thứ 6, 26/06/2020 | 19:54:40
3,258 lượt xem

Hồng xiêm xoài là cây trồng có tính thuần, chịu hạn tốt, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, kỹ thuật trồng đơn giản và có thể cho thu hái quả quanh năm. Chính vì thế, nhiều hộ nông dân tại Thái Bình đang phát triển mô hình ươm giống cây này, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hồng xiêm xoài

Hồng xiêm xoài có ưu điểm năng suất cao, vị thanh ngọt, hương thơm nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là giống cho quả to, trung bình mỗi quả có trọng lượng 300 - 400 gam. 2 năm sau khi trồng là cho thu hoạch. Một năm cây cho hai vụ quả, bình quân 1 sào thu được 2 tấn quả, trừ chi phí người dân có thể thu về từ 60 - 70 triệu đồng/sào. 

Hiện nay, giá bán đối với các giống hồng xiêm khác 15.000 - 20.000 đồng/kg, còn với hồng xiêm xoài thì giá bán cao hơn 30.000 - 35.000 đồng/kg. Chính vì thế, mô hình ươm giống hồng xiêm xoài đang được nhân rộng. 

Vườn ươm cây giống hồng xiêm xoài quy mô lớn tại huyện Hưng Hà

Hiện nay, tại Thái Bình đã có 1 vườn ươm cây giống hồng xiêm xoài quy mô lớn tại huyện Hưng Hà, cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra còn hơn 30 mô hình quy mô nhỏ lẻ tại các địa phương.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...