Nhiều mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho hiệu quả cao

Thứ 5, 25/06/2020 | 00:00:00
1,788 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết số 09 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, tại các địa phương đã có nhiều mô hình nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng đạt hiệu quả cao, đang tiếp tục được nhân rộng. Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đến thăm một số mô hình tại huyện Hưng Hà.

Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đến thăm một số mô hình tại huyện Hưng Hà

Đoàn đã đến thăm mô hình vườn ươm cây giống của anh Đặng Văn Đức và mô hình trồng hoa, cây cảnh của gia đình anh Nguyễn Quốc Thịnh, ở xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà. Đây đều là những hội viên nông dân đã mạnh dạn thuê hoặc mua lại đất cấy lúa kém hiệu quả, đầu tư trồng các loại cây mới mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng mỗi năm. 

Đoàn cũng đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện phát triển, nhân rộng mô hình, vận động những hộ không có nhu cầu sản xuất nông nghiệp cho các hộ có nhu cầu thuê lại đất để tổ chức sản xuất tập trung, đưa vào trồng những cây có giá trị để nâng cao thu nhập.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...