Thu nhập cao từ nuôi chim bồ câu Pháp

Thứ 6, 05/06/2020 | 00:00:00
3,573 lượt xem

Nhờ năng động khi tìm tòi, học hỏi hướng đi phát triển kinh tế từ con vật nuôi đặc sản, mà 10 năm trước, gia đình anh Phạm Bình Đẳng, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư đã đầu tư hơn 70 triệu đồng để quyết tâm làm giàu từ nuôi chim bồ câu Pháp. Mỗi năm mang về hơn 250 triệu đồng tiền lãi.

Trang trại nuôi bồ câu Pháp của gia đình anh Phạm Bình Đẳng, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư 

Năm 2010, anh Nguyễn Bình Đẳng, thôn Lộc Điền, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, biết đến một số hộ chăn nuôi và làm giàu thành công từ nuôi chim bồ câu Pháp ở tỉnh Hưng Yên, trong lúc gặp khó khăn trong phát triển kinh tế gia đình, anh Đẳng đã mạnh dạn đầu tư mua thử 20 cặp chim bồ câu bố mẹ từ một Trang trại ở Hưng Yên về nuôi. Chuồng nuôi bồ câu được anh Đẳng chia thành nhiều ô và kết hợp lắp đặt máng uống tự động.

Chuồng nuôi bồ câu được chia thành nhiều ô và kết hợp lắp đặt máng uống tự động.

Anh Nguyễn Bình Đẳng, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư: 

Khi tôi tình cờ đi chơi ở Hưng Yên, thấy họ nuôi được nên mua thử mấy chục cặp về nuôi, thấy nuôi nó cũng dễ, rồi cứ nuôi dần lên, đặc biệt là thấy nhu cầu về dòng chim thương phẩm tương đối lớn nên gia đình đầu tư nuôi.



Trong quá trình nuôi, anh Đẳng nhận thấy, chim bồ câu Pháp khá dễ nuôi, từ chim non sau 6 tháng là bắt đầu đẻ trứng và có khả năng sinh sản nhanh, mỗi năm có thể sinh sản từ 8 đến 9 lứa. Để đảm bảo dinh dưỡng cho chim bồ câu Pháp trong thời gian chăm sóc con, thức ăn của chim bồ câu Pháp được cho ăn với tỷ lệ 1 phần cám viên : 3 phần ngô. 

Chim bồ câu Pháp khá dễ nuôi

Ngoài thức ăn, thì chuồng trại trong chăn nuôi chim bồ câu Pháp cần được bố trí thoáng mát về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Anh Nguyễn Bình Đẳng cho biết thêm: “Chim bồ câu Pháp cần chuồng trại sạch sẽ, con chim mùa rét hay bị thương hàn hoặc lạnh bị bệnh. Mùa ẩm thấp mưa phùn thì hay bị bệnh đậu….”

Chim bồ câu Pháp sinh sản

Ông Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch Hội nông dân xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư: 

Có thể nói mô hình nuôi chim bồ Pháp sinh sản là hộ đi đầu tiếp thu nguồn mới kỹ thuật nông nghiệp của địa phương. Hiện chúng tôi nghiên cứu mở rộng mô hình này trong toàn xã và giúp anh Đẳng mở rộng tốt hơn trong thời gian tới.


Hiện nay, trang trại chim bồ câu Pháp của gia đình anh Đẳng đã phát triển lên đến 2.500 con, trong đó có 800 cặp bố mẹ. Ước tính, mỗi năm cung cấp ra thị trường trong và ngoài tỉnh hàng nghìn cặp chim bồ câu Pháp. Với mỗi cặp chim giống có mức giá 450 nghìn đồng và 120 nghìn đồng/cặp chim non. Đã mang về cho gia đình anh Đẳng hơn 250 triệu đồng tiền lãi mỗi năm.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...