Thu 300 triệu đồng tiền lãi mỗi năm từ nuôi vịt siêu trứng và cá truyền thống

Thứ 3, 26/05/2020 | 00:00:00
5,199 lượt xem

Nhờ sự năng động, nhạy bén khi tiếp cận nhu cầu thị trường và áp dụng theo đúng quy trình, kỹ thuật trong chăn nuôi, mà bà Vũ Thị Huyến, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy, đã khẳng định hướng làm giàu của gia đình từ trang trại chăn nuôi vịt siêu trứng và nuôi thả các giống cá truyền thống.

Trang trại chăn nuôi vịt siêu trứng và nuôi thả các giống cá truyền thống của bà Vũ Thị Huyến, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy

Đầu năm 2007, gia đình bà Vũ Thị Huyến, xã Thái Thuần nay là xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy, là hộ gia đình đầu tiên mạnh dạn quyết định đầu tư chuyển đổi và quật lập vùng đất cấy lúa kém hiệu quả rộng hơn 20ha tại thôn, để tập trung phát triển kinh tế gia đình. Có ao, có đất trang trại, bà Huyền cùng gia đình quyết định chọn nuôi vịt siêu trứng và nuôi thả các giống cá truyền thống. Đó là một hướng đi phát triển kinh tế khá táo bạo đối với gia đình bà Huyến cũng như mọi người dân trong thôn, trong xã thời điểm ấy.

Bà Vũ Thị Huyến, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy: 

Trước đây là vùng cấy kém hiệu quả, xã người ta cho chuyển đổi. Ngày đó rộng quá không ai dám làm. Gia đình tôi đánh liều đảm nhận Vì gia đình cũng ra đây làm kinh tế. Mời bắt đầu ra đào ao lấy đất bán, nuôi vịt đẻ và thả cá.


Hiện nay bà Huyến đang nuôi 2.000 con vịt siêu trứng

Theo bà Huyến, vịt siêu trứng, loài vịt công nghiệp hướng trứng và khả năng sinh sản cao, năng suất trứng lớn, sớm thành thục. Vịt bắt đầu đẻ trứng khi được 154 ngày tuổi. Sản lượng trứng có thể đạt khoảng 300 quả/con vịt/năm. Vịt được nuôi hoàn toàn bằng cám viên. Tuy nhiên, để vịt đẻ trứng đạt tỷ lệ cao và chất lượng thì sau hơn 1 năm cần thay lứa và đặc biệt cần chú ý chăm sóc và phòng bệnh thường xuyên cho vịt.

Với quy mô 2.000 con  mỗi ngày bà Huyến cho xuất bán 1.400 quả trứng

Bà Vũ Thị Huyến, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy cho biết thêm: "Con vật nuôi này thì mỗi ao 1 chuồng 1 đàn vịt, con vịt nuôi chăm sóc để ý hàng ngày, bệnh tiêm phòng, con vịt thì nó thường chớm đi ngoài thì đi phấn trắng nhìn ra để ý lại cho ăn thuốc, đến 2 3 ngày là nó khỏi. Con vịt nếu ướt lông nó đẻ kém, nên phải khô. Thay đổi thời tiết cho thêm vitamin, thuốc bổ cho để đều trứng, trứng đẹp."

Ngoài nuôi vịt, gia đình bà Huyến còn đầu tư 4 ao cá, mỗi năm xuất bán ra thị trường 20 tấn cá các loại

Hiện tại với quy mô 2.000 con vịt siêu trứng, mỗi ngày cho xuất bán 1.400 quả trứng. Ngoài ra, để nâng cao giá trị của quả trứng tại trang trại, những năm gần đây gia đình bà Huyến còn đầu tư lò ấp trứng để xuất bán trứng vịt lộn. Với thị trường đầu ra ổn định khắp trong huyện và tỉnh Hải Phòng, với giá bán trứng trắng là 20 nghìn đồng/chục và trứng lộn là 30 nghìn đồng/chục. Kết hợp, mỗi năm từ 4 ao cá xuất bán ra thị trường 20 tấn cá các loại, mà bình quân, gia đình bà Huyến thu lãi 300 triệu đồng mỗi năm.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...