Khuyến cáo nuôi thả ngao mùa nắng nóng

Thứ 5, 07/05/2020 | 00:00:00
1,393 lượt xem

Diện tích nuôi ngao năm 2020 của tỉnh Thái Bình trên 3.000 ha. Hiện nay tại Thái Bình có nắng nóng với nền nhiệt cao 36-38 độ C, ngành chức năng khuyến cáo người nuôi ngao cần lưu ý các biện pháp để tránh tác hại do nắng nóng gây ra ảnh hưởng tới năng suất, sản lượng.

Nắng nóng tại Thái Bình vẫn kéo dài đến trong một vài ngày tới làm ảnh hướng rất lớn đến các loài thuỷ sản nhuyễn thể, trong đó có con ngao.

Đối với ngao đã đạt kích cỡ thu hoạch tiến hành thu hoạch để tránh thiệt hại do nắng nóng gay gắt kéo dài. Đối với ngao chưa đạt kích cỡ thu hoạch thường xuyên vệ sinh vây lưới và mặt bãi tạo độ thông thoáng cho nước lưu thông. San lấp các vùng trũng, tránh hiện tượng đọng nước trên mặt bãi gây hiện tượng tăng nhiệt cục bộ làm ngao bị chết. San thưa mật độ ngao ở chân vây, nuôi ngao theo mật độ khuyến cáo của cơ quan chuyên môn 180-250 con/kg/m2.

 Người nuôi ngao nên thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết và chú ý mật độ nuôi

Đối với ngao nuôi bãi triều theo quy hoạch phát triển Khu kinh tế Thái Bình thì toàn bộ diện tích bãi triều không quy hoạch nuôi ngao. Diện tích nuôi trồng thủy sản nước mặn được người dân đang tận dụng để nuôi, đề nghị người nuôi ngao bàn giao toàn bộ mặt bằng bãi triều khi có quyết định của UBND tỉnh và UBND huyện.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...