Hiệu quả tổ hợp tác rau an toàn

Thứ 6, 28/02/2020 | 15:00:14
1,268 lượt xem

Thời gian qua mô hình tổ hợp tác sản xuất rau an toàn đã góp phần sản xuất theo chuỗi giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người nông dân so với phương thức sản xuất rau truyền thống.

Ông Lê Xuân Đăng, xã Trung An, huyện Vũ Thư là một trong những hộ gia đình được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ kinh phí sản xuất rau an toàn. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ, ông đã đầu tư hệ thống tưới nước tự động, máy bơm nước, chế phẩm vi sinh để tạo nguồn phân bón sạch nhằm tăng năng suất, chất lượng rau xanh. 

Ông Lê Xuân Đăng  xã Trung An huyện Vũ Thư : Từ khi tôi tham gia chương trình này tôi được đi tập huấn và hỗ trợ phân, dụng cụ tưới nên làm ăn thuận lợi hơn, năng suất cao hơn 



Hiện nay xã Trung An có 2 tổ hợp tác sản xuất rau an toàn với 35 thành viên. Theo đánh giá, khi tham gia mô hình, sau khi trừ chi phí đầu tư, bình quân mỗi hộ gia đình thu về từ 17 - 20 triệu đồng/sào/năm. 

Ông Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch Hội nông dân xã Trung An, huyện Vũ Thư: sau khi có tổ hợp tác thì nó có một quy trình nhất định. Bà con trong tổ hợp tác thường xuyên được tập huấn nên bà con nắm rõ quy trình sản xuất nên người ta hạn chế sử dụng thuốc có nồng độ cao ảnh hưởng đến sức khỏe con người.



Việc xây dựng các mô hình điểm trồng rau an toàn tại xã Trung An, huyện Vũ Thư và xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn trước kia. Mô hình thu hút 54 thành viên tham gia với tổng diện tích gần 65.000m2 trồng rau an toàn. Qua đó giúp cho cán bộ, hội viên nâng cao hiểu biết, kinh nghiệm từ đó áp dụng vào hoạt động của các tổ hợp tác sản xuất rau an toàn tốt hơn. 

Ông Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Thái Bình cho biết: thông qua giám sát đó các thành viên thấy được trách nhiệm phải thực hiện, không hội viên nào làm sai quy trình sản xuất được đề ra. Tổ hợp tác đáp ứng yêu cầu, phù hợp với yêu cầu của người nông dân.



Để mô hình tổ hợp tác được bền vững, các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, chuyển giao khoa học kỹ thuật; xây dựng thương hiệu rau an toàn cho nông dân, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về thực phẩm sạch.

Phương Thúy 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...