Trung Quốc hướng dẫn nông nghiệp trực tuyến vì Covid -19

Thứ 2, 24/02/2020 | 16:51:54
800 lượt xem

Sự bùng phát và lây lan của dịch Covid-19 đã dẫn tới nhiều sự thay đổi trong đời sống của người dân Trung Quốc. Tại tỉnh Hồ Nam của nước này, nhiều chuyên gia nông nghiệp hiện đã chuyển sang hình thức tư vấn, hỗ trợ nông nghiệp cho các nông dân gieo trồng, sản xuất bằng hình thức trực tuyến.

Ông Chen Daoyun là một chuyên gia nông nghiệp tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành phố Cát Thủ, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Do sự bùng phát của dịch Covid-19, các hoạt động tư vấn, canh tác nông nghiệp cho nông dân ngoài đồng ruộng đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, nhờ các ứng dụng trực tuyến, ông Chen vẫn có thể giúp đỡ các nông dân trong vùng trong công việc trồng trọt.



Ông Chen Daoyun – Chuyên gia nông nghiệp: “Chúng tôi đã yêu cầu tất cả các chuyên gia nông nghiệp tăng cường việc tư vấn online qua điện thoại thông minh. Bằng cách này tôi vẫn có thể tư vấn cho các nông dân trong khi vẫn tuân thủ các quy định kiểm soát dịch bệnh.”


Trong bối cảnh Trung Quốc đang bước vào thời gian canh tác vụ xuân, những buổi tư vấn trực tuyến như vậy phần nào giúp các nông dân tiếp tục việc canh tác, từ đó duy trì ngành nông nghiệp nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...