Thu nhập cao từ trồng hoa hồng cảnh

Thứ 7, 04/01/2020 | 10:24:55
1,602 lượt xem

Trong khi nhiều nông dân chán ruộng, bỏ ruộng hoang thì ông Hoàng Văn Thụ, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải lại nhận những mảnh ruộng úng trũng để canh tác. Lựa chọn cây trồng cùng với cách làm phù hợp, ông Thụ có thu nhập 250 triệu đồng mỗi năm.

Mảnh vườn với diện tích hơn 1 ha  trước kia ông Hoàng Văn Thụ xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải trồng rau màu. Thế nhưng từ năm 2017 ông chuyển hướng sang trồng hoa hồng. Việc thay đổi cây trồng theo nhu cầu của thị trường đã mang lại thu nhập cao cho lão nông Hoàng Văn Thụ.

Ông Hoàng Văn Thụ, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải: Mấy năm nay dân trí phát triển nên bán thị trường mỗi năm cũng được mấy nghìn gốc. Cây hoa hồng cảnh này thì bán quanh năm, ngày nào cũng có khách đến tham quan và chọn mua. Vào dịp tết thì bán chạy hơn. Hầu như là cuốn chiếu.



Hoa hồng là cây trồng mới, mọi khâu đoạn từ gieo trồng, chăm sóc rồi phòng bệnh hoàn toàn khác so với việc trồng rau. Điều này không thể làm khó người nông dân đã có hơn 30 năm gắn bó với ruộng đồng. Tỉ mẩn, kỳ công, vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm từ những người trồng hoa hồng lâu năm, ông Thụ nắm vững đặc tính của từng giống hoa. Từ đó có biện pháp chăm sóc, phòng bệnh phù hợp, hạn chế những thất thoát trong quá trình sản xuất.

Ông Hoàng Văn Thụ, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải : Làm thì cũng có những thất thoát song năm thứ 2 thì tôi rút ra được kinh nghiệm. Bệnh nào thuốc ấy tôi chữa được hết. Chiết cây chiết cành giờ tôi cũng tự làm nên đỡ đi tiền mua giống



Với gần 5.000 gốc, vườn hồng của gia đình ông Thụ đa dạng chủng loại từ hồng ngoại, hồng leo cổ cho đến hồng lai. Hoa hồng cảnh hiện được thị trường ưa chuộng, nhu cầu chơi hoa hồng rất là lớn nên ông Thụ không phải lo đầu ra. Khách hàng tìm đến tận vườn để chọn lựa những gốc hồng ưng ý.


Ông Vũ Văn Thành - xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải : Trước đây thì tôi thường phải đi đến các nhà vườn lớn ở khu vực huyện Vũ Thư để mua hoa hồng thế nhưng từ khi biết vườn hoa hồng nhà ông Thụ thì tôi đến đây mua. Vườn hoa nhiều giống cây nên giá cả phải chăng mà hoa cũng thật hoa, thích loại hoa nào có loại hoa ấy. 



Ông Vũ Thái Biền - Chủ tịch Hội nông dân xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải : Gia đình ông Hoàng Văn Thụ nhận thầu diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng hoa hồng cảnh đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mỗi năm ước tính vườn hoa của gia đình ông cho thu nhập từ 500- 700 triệu đồng


Những mảnh ruộng úng trũng, cấy lúa kém hiệu quả năm nào nay bạt ngàn màu xanh của hoa trái. Mỗi tấc đất đã thành tấc vàng. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của ông Hoàng Văn Thụ- người nông dân đã không ngại thay đổi tư duy, không ngại thất bại để tìm hướng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...