Làm giàu từ vườn hoa phục vụ thị trường Tết

Thứ 2, 30/12/2019 | 18:18:38
1,403 lượt xem

Chính từ niềm đam mê, sở thích với mảnh đất nông nghiệp tại quê hương đã khiến anh Phan Trung Anh, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình từ bỏ nghề kỹ thuật để trở về phát triển kinh tế từ nông nghiệp. Với anh làm giàu từ trồng hoa thực sự là một cơ duyên như nghề chọn người. Sự nhanh nhạy, khi đi trước nắm bắt xu hướng chơi hoa của người dân, đã mang lại cho gia đình anh một khoản thu nhập không hề nhỏ từ vườn hoa phục vụ thị trường Tết nguyên đán.

Gắn bó với mảnh đất nông nghiệp quê hương, tại thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình, nghề trồng hoa đã đến với anh Phan Trung Anh, từ 20 năm trước, khi anh bắt đầu ươm trồng hoa cúc, rồi đến hoa tuy líp, hoa ly và giờ đây là hoa dạ yến thảo, hoa đồng tiền, cúc mâm xôi, hoa hồng… Hiện trong nhà vườn rộng hơn 1.000m2 này, dù ở đầu tháng 12 âm lịch mà đã có gần 500 chậu hoa xuất bán, còn lại hơn 3.000 chậu hoa, gốc hoa các loại.

Anh Phan Trung Anh, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: Trước kia mình có làm ngành kỹ thuật điện cơ, nhưng sau trong môi trường công nghiệp thấy không phù hợp, nên quyết định về quê làm nông nghiệp. Rồi làm dần thấy hợp, thấy đam mê với cây hoa, rồi nó cũng bén duyên với mình và tạo ra kinh tế cho mình.




Những chậu hoa, gốc hoa phục vụ thị trường hoa Tết, được gia đình anh Phan Trung Anh bắt đầu ươm trồng từ tháng 7 dương lịch hàng năm. Bởi lẽ, mỗi loại hoa đều có sức sống khác nhau, nên cần tỉ mỉ chăm sóc mỗi ngày và bón phân theo từng giai đoạn phát triển của cây hoa. Quan trọng hơn là theo dõi thời tiết để đảm bảo nhiệt độ cho cây hoa phát triển tốt. 

Anh Phan Trung Anh, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: Chăm sóc hoa cần tỉ mỉ theo từng giai đoạn phát triển của cây hoa, bón phân vào thời điểm nào. Rồi cần chú ý đến thời tiết, ví dụ như những ngày gió đông cần hạn chế bón phân, mà chỉ tưới nước.



Ông Đào Ngọc Mạnh, Chủ tịch Hội nông dân xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: Đối với hội viên nông dân xã Vũ Chính, thì nhiều năm trở lại đây nhiều hộ dân nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường để phát triển từ nghề trồng hoa. Trong đó tiêu biểu như anh Phan Trung Anh, chậu hoa tết được xuất bán không chỉ trong tỉnh và còn cả tỉnh ngoài.



Từ kinh nghiệm và sự nhanh nhạy khi tìm tòi những dòng hoa mới, mà anh Phan Trung Anh đã luôn mang đến những sắc xuân rực rỡ cho mọi gia đình vào dịp cuối năm để chào đón năm mới. Tính riêng, với tổng số chậu, gốc hoa tại nhà vườn được xuất bán mỗi vụ hoa Tết lên đến hơn 3.500 chậu, mang về thu nhập gần 150 triệu đồng cho gia đình anh Phan Trung Anh chỉ trong 6 tháng chăm sóc.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...