Làm giàu từ trồng hoa hồng cổ

Thứ 6, 27/12/2019 | 20:35:36
2,955 lượt xem

Gắn bó với nghề trồng hoa, cây cảnh, ông Hà Văn Bá ở thôn Bách Tính, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư gây dựng vườn hoa hồng cổ, trong đó nhiều cây hoa hồng có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng.

Khi mà hầu hết người dân trong xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư trồng cây cảnh, cây nghệ thuật thì ông Hà Văn Bá lại chọn cho mình hướng đi riêng. Đó là trồng hoa hồng cổ. Với hàng nghìn gốc hoa hồng cổ, vườn hoa của gia đình ông Bá có quy mô lớn nhất ở xã Bách Thuận.

Ông Hà Văn Bá ở thôn Bách Tính, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Trồng cây cảnh thì chỉ thích hợp với một phần đối tượng nào đó, chủ yếu là đàn ông và người đứng tuổi. Còn hoa hồng thì ai cũng thích nên tôi bàn với vợ đầu tư vào trồng hoa hồng cổ. Mà quả thật từ khi trồng hoa hồng thì có nhiều niềm vui, nhà lúc nào cũng có người ra người vào. Mọi người đến tham quan quan, ngắm hoa, chụp ảnh.



Vườn hoa hồng cổ được ông Hà Văn Bá gây dựng từ năm 2010. Thuận lợi ở chỗ một số giống hoa hồng cổ có sẵn trong thôn, ông Bá đến những người trồng hồng lâu năm mua giống, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh. Để đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, ông cũng tìm mua nhiều giống hoa hồng cổ về trồng và rồi tự nhân giống. Hiện tại trong vườn có khoảng chục giống hoa hồng cổ như hoa hồng đào cổ, hồng Cung phủ, hoa hồng cổ Sa Pa, hoa hồng bạch xếp Nam Định. Nếu như trước đây chủ yếu là khách lẻ tìm đến mua 1 hoặc 2 cây thì nay nhờ liên kết với đầu mối ở Hà Nội, ông Bá có được đầu ra ổn định với số lượng lớn.

Ông Hà Văn Bá, thôn Bách Tính, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư : Đối tác về đây người ta mua, người ta trả cho mình một nửa tiền, phần còn lại người ta bán được người ta trả nốt. Làm theo cách này bán được số lượng lớn. Gần đây nhất tôi cũng bán được 50 cây, trung bình 6 triệu đồng/ cây.



Với hàng nghìn gốc hồng cổ, mỗi dịp hoa nở, hàng triệu bông hồng khoe sắc. Từ những bông hồng này, bà Nguyễn Thị Nga, vợ ông Bá thu hái, chiết xuất tạo ra sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Nga, thôn Bách Tính, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Hoa phải hái vào buổi sáng, hoa còn tươi. Về mình chỉ lấy cánh hoa còn phần nhụy và đài bỏ đi. Chưng cất ngưng tụ lấy nước để làm đẹp. Phụ nữ rất thích sản phẩm nước hoa hồng của gia đình. Hiện tại chúng tôi làm theo đơn đặt hàng ở Hà Nội và Hải Phòng.



Gây dựng vườn hoa hồng cổ, ông Hà Văn Bá có được thu nhập 300 triệu đồng mỗi năm. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả. Ông Bá dự định mở rộng quy mô, chỉnh trang lại vườn tược để vườn hoa hồng cổ trở thành điểm du lịch trải nghiệm mỗi khi du khách về với Bách Thuận.

Thu Trang



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...