Kiểm tra mật độ nuôi ngao tại huyện Thái Thụy và Tiền Hải.

Thứ 6, 29/04/2016 | 11:14:10
1,526 lượt xem

Chi cục Thủy sản - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình kiểm tra mật độ nuôi ngao tại 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải.

Đoàn cán bộ Chi cục Thủy sản kiểm tra mật độ nuôi ngao tại xã Đông Minh, huyện TIền Hải.

Đến nay tổng diện tích nuôi ngao tại 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đạt gần 3.000 ha, tập trung tại các xã Thái Đô, Thái Thượng, Thụy Trường (huyện Thái Thụy) và xã Đông Minh, Đông Hoàng, Nam Thịnh, Nam Hưng, Nam Phú (huyện Tiền Hải). Qua kiểm tra thực tế tại các bãi đầm, mật độ nuôi thả ngao của người dân hiện đang rất dày (vượt quá từ 2-3 lần mức độ cho phép). Với mật độ như vậy rất dễ dẫn đến tình trạng ngao chết hàng loạt khi có sự biến đổi về thời tiết.

Tại các bãi đầm, mật độ nuôi thả ngao của người dân hiện vượt từ 2-3 lần mức độ cho phép.

Để hạn chế thiệt hại cho người dân, Chi cục Thủy sản Thái Bình khuyến cáo người dân nên tuân thủ các biện pháp kỹ thuật nuôi thả đã được hướng dẫn. Ngoài ra, người dân cần chú ý không nuôi thả ngao tại các vùng không có điều kiện, không quy hoạch. Đối với vùng nuôi quy hoạch nên thực hiện nuôi thưa, mật độ phù hợp, nên tiến hành thu hoạch một số diện tích ngao đã đạt kích cỡ thương phẩm.

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...