Lưu ý biện pháp kỹ thuật đầu vụ xuân ấm 2016

Thứ 7, 13/02/2016 | 10:31:44
988 lượt xem

Thời vụ gieo cấy là yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất lúa. Khi bố trí thời vụ hợp lý lúa sẽ có điều kiện sinh trưởng phát triển tốt, phân hóa đòng, trỗ bông và phơi màu thuận lợi đảm bảo cho năng suất cao do đó các địa phương cần thực hiện nghiêm lịch thời vụ.

Bà con nông dân cần chú ý theo dõi thời tiết để che chắn bảo vệ mạ.

Theo khuyến cáo của nghành chuyên môn lúa xuân, thời điểm lúa trỗ an toàn nhất là trung tuần tháng 5 do đó đối với lúa cấy tập trung gieo mạ non trên nền đất cứng, có che phủ nilon, cấy khi mạ được 2,5 - 3 lá, kết thúc cấy trước ngày 25/2/2016.

Thời vụ gieo thẳng: Tùy thuộc chân đất và thời gian sinh trưởng của từng giống lúa, tốt nhất gieo từ 15 - 20/2 (tức mùng 8 – 13 tháng giêng). Các địa phương cần tận dụng các đợt xả nước và triều cường để lấy nước vào hệ thống. Trong điều kiện năm nay các huyện ven biển dễ có hiện tượng bốc phèn, do vậy cần thau chua rửa mặn với các huyện ven biển. Năm nay đất không được ải, cộng với vụ xuân ấm tốc độ khoáng hóa mạnh cây lúa thường đói ăn cuối vụ do vậy chăm sóc sẽ tốn phân hơn, việc bón lót sâu hết sức cần thiết. Cần thực hiện bón lót nhiều, bón lót sâu. Chỉ sử dụng phân NPK tổng hợp của các công ty có uy tín, tuyệt đối không bón đạm đơn. 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...