Huyện Hưng Hà chủ động phòng chống rét cho đàn vật nuôi

Thứ 4, 27/01/2016 | 17:01:08
782 lượt xem

Huyện Hưng Hà ( Thái Bình) có trên 150.000 con gia súc, 1.900.000 con đàn gia cầm, 163 trang trại, gia trại. Để bảo vệ đàn vật nuôi trước diễn biến phức tạp của thời tiết phục vụ Tết nguyên đán Bính Thân và phát triển chăn nuôi bền vững. Huyện Hưng Hà chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp chống rét cho đàn vật nuôi.

Thắp điện giữ ấm cho vật nuôi.

 Người dân chủ động che chắn chuồng trại không để mưa hắt, gió lùa, vào những ngày nhiệt độ xuống thấp thắp bóng điện đỏ, sưởi ấm bằng trấu hoặc củi. Trong đó, chú ý không để đàn gia súc, gia cầm bị ngạt khí CO, CO2.

Che chắn cho vật nuôi.

 Để cho đàn vật nuôi khỏe, người chăn nuôi cho đàn vật nuôi ăn bổ sung thức ăn tinh, tăng cường khoáng chất, uống nước muối ấm pha loãng. Không chăn thả gia súc, không cho gia súc làm việc trong những ngày rét đậm, rét hại, mặc áo ấm cho trâu bò. Đối với diện tích nuôi trồng thủy sản, người chăn nuôi thả bèo bồng về phía bắc ao nuôi, dùng bạt và áo mưa để che mặt ao, làm tốt công tác vệ sinh môi trường chuồng nuôi, không để ảnh hưởng đến sức khỏe đàn vật nuôi.                              

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...