Chống rét cho mạ

Thứ 3, 26/01/2016 | 11:05:04
901 lượt xem

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn, trong những ngày tới nhiệt độ xuống thấp, trời rét đậm rét hại, vì vậy bà con cần lưu ý một số biện pháp chống rét cho mạ.

Làm khum vòm phủ kín bằng nilon trắng cho mạ để chống rét cho mạ.

Qua kiểm tra thực tế sản xuất nông nghiệp trong tỉnh, thời điểm này có một số địa phương đã ngâm ủ mộng mạ hoặc đã gieo mạ dược non, mạ nền cứng cấy trên chân đất cây màu hè.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn TƯ, trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, trời rét đậm rét hại, vì vậy bà con cần lưu ý một số biện pháp chống rét cho mạ như sau:

- Đối với thóc giống đã ngâm ủ nảy mầm bà con cần hãm mộng bằng cách: để trong phòng kín, tưới nước đủ ẩm và phủ bao tải dứa; hoặc túm chặt ngâm sâu dưới ao. Tuyệt đối không gieo mạ những ngày nhiệt độ dưới 150C.  

- Đối với những ruộng mạ mới gieo bà con cần:

+ Nhất thiết phải làm khum vòm phủ kín bằng nilon trắng cho mạ.

+ Luôn giữ ẩm cho luống mạ bằng cách giữ nước dưới rãnh, tuyệt đối không để mạ bị khô hạn.

+ Rắc tro bếp mục lên trên mặt luống để giữ ấm cho mạ.

- Đối với mạ đã lên xanh tốt bà con đưa nước vào ngập 1/3-1/2 cây mạ, đồng thời cũng cần phải che phủ kín bằng nilon trắng.

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...