Sơ kết mô hình tổ liên kết tạo việc làm bao tiêu sản phẩm rau màu xuất khẩu

Thứ 7, 28/11/2015 | 11:01:45
808 lượt xem

Tại xã Dân Chủ, huyện Hưng Hà, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình sơ kết mô hình tổ liên kết tạo việc làm bao tiêu sản phẩm rau màu xuất khẩu cho phụ nữ nông thôn năm 2015.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình  đánh giá mô hình trồng cây màu tại xã Dân Chủ

30 chị em phụ nữ tham gia mô hình là những chị hiện làm nghề trồng rau màu tại địa phương. Khi tham gia mô hình chị em phụ nữ được được hỗ trợ về khoa học kỹ thuật trồng và chăm sóc cây màu, cách sơ chế, đóng gói sản phẩm theo tiêu chuẩn sau thu hoạch, được các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm.  Sau hơn 3 tháng trồng và chăm sóc, 15 ha trong mô hình tổ liên kết, các chị đã thu được 20 tấn dưa chuột, 24 tấn ngô ngọt, 60 tấn bí ngô xuất khẩu và  đang tiếp tục thu hoạch, ước cho thu nhập tăng 2 -3 lần so với cấy lúa. 

 Mô hình đã thay đổi tập quán trồng cây, rau màu nhỏ lẻ, phân tán tăng hiệu quả kinh tế trên diện tích trồng cây màu xuất khẩu, tập trung có quy hoạch, tăng năng suất cây trồng, tạo việc làm thường xuyên cho 30 hộ gia đình và các thành viên trong gia đình, thu hút được nhiều lao động khác tại địa phương, mỗi thành viên có thu nhập từ 3 -5 triệu đồng. Mô hình này, tiếp tục được nhân rộng trong các cấp hội phụ nữ trong thời gian tới. 

Hồng Thắm

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...